Trước khi xào thịt bò, làm thêm 1 bước để thịt thơm mềm, không dai

22:36, Thứ tư 15/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Xào thịt bò không khó. Bạn chỉ cần nắm được một số bí quyết dưới đây, thịt bò xào sẽ thơm mềm, không lo bị dai.

Chọn phần thịt phù hợp để làm món thịt bò xào

Đối với bất cứ món ăn nào, việc lựa chọn nguyên liệu đều đóng vai trò quyết định chất lượng, độ ngon của món ăn.

Với thịt bò, mỗi phần thịt sẽ phù hợp với một cách chế biến riêng. Với món xào, phần thịt phù hợp nhất là thịt thăn diềm, phi lê hoặc bắp bò. Nếu bạn không có kinh nghiệm, hãy hỏi người bán hàng. Khi biết bạn định nấu món gì, người bán có thể đưa ra gợi ý lựa chọn loại thịt phù hợp.

Nhìn chung, dù mua phần thịt bò nào, bạn cũng cần quan sát để đánh giá xem đó có phải miếng thịt tươi ngon hay không. Về màu sắc, thịt bò nên có màu đỏ tươi vừa phải, không quá nhạt, không quá sẫm. Nếu có mỡ, phần mỡ bò nên có màu vàng nhẹ và hơi cứng.

Khi mua thịt, hãy dùng tay nhấn thử vào miếng thịt để kiểm tra độ đàn hồi của nó. Nếu miếng thịt nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu, ẩm nhưng không bị nhớt dính thì đó là thịt tươi ngon.

Sơ chế thịt bò trước khi xào

Thông thường, thịt bò sẽ có mùi hôi nhẹ đặc trưng. Trong khâu sơ chế, ngoài việc loại bỏ các bụi bẩn bám bên ngoài miếng thịt, bạn cũng cần khử mùi hôi cho nó.

Để khử mùi hôi của thịt bò, bạn có thể dùng muối và gừng. Cho một ít gừng đập đập, băm nhỏ vào bát, thêm một ít muối hạt và nước vào khuấy đều. Sau đó, cho miếng thịt bò vào ngâm trong nước này vài phút. Muối và gừng sẽ giúp làm sạch, khử khuẩn, khử mùi hôi của miếng thịt bò.

Sau khi ngâm, hãy vớt miếng thịt bò ra và rửa lại bằng nước sạch. Dùng khăn giấy thấm khô nước trên bề mặt miếng thịt bò.

Với món xào, bạn sẽ cần thái miếng thịt bò thành miếng mỏng, kích thước vừa ăn.

Để thịt bò xào không bị dai, bạn cần thái thịt ngang thớ. Nếu thái dọc thớ thì thì thịt sẽ bị dai, khó ăn.

Với món thịt bò xào, bạn nên tẩm ướp thịt với gia vị trước khi xào để thịt được đậm đà, mềm mọng.

Với món thịt bò xào, bạn nên tẩm ướp thịt với gia vị trước khi xào để thịt được đậm đà, mềm mọng.

Ướp thịt bò trước khi xào

Trước khi xào, bạn cần ướp thịt bò với một chút gia vị đề thịt được đậm đà và không bị khô. Thông thường, với món thịt bò xào, các loại gia vị ướp thịt có thể là tỏi băm, gừng băm, tiêu, hạt nêm hoặc nước tương. Ngoài ra, hãy thêm một ít dầu ăn vào ướp cũng thịt để thịt bò được mềm, không bị khô dai. Ướp thịt trong khoảng 20-30 phút là được.

Xào thịt bò

Khi xào thịt bò, nếu có ý định xào chung với các loại rau củ khác, bạn hãy xào riêng từng nguyên liệu cho chín tới rồi mới trộn chung chúng với nhau.

Khi xào thịt bò, nhiều người sẽ chờ cho dầu nóng lên rồi mới bỏ thịt bò vào xào. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của một số người, khi cho thịt vào chảo dầu nóng, các miếng thịt sẽ bị co lại do gặp nhiệt độ cao, dễ dính vào nhau, dễ bị cháy (do thịt được thái rất mỏng). Khi đó, thịt sẽ bị dai và khó ăn hơn.

Bạn nên cho thịt bò vào xào ngay khi đặt chảo lên bếp. Với thịt bò, thời gian xào sẽ rất ngắn. Nên xào thịt bò trên lửa lớn và cần đảo đều tay.

Đầu tiên nên xào rau củ trước. Khi rau củ vừa chín tới thì bỏ ra đĩa. Sau đó, cho thịt bò vào chảo đảo nhanh tay. Khi thịt bò vừa chín tới thì bỏ rau trở lại chảo, đảo đều cho các nguyên liệu trộn đều, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn là có thể tắt bếp.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền