Trước nhà có đủ 2 thứ xanh mát này Phúc - Lộc - Tiền - Tài sum vầy, con cháu sung túc

21:33, Thứ bảy 29/10/2022

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt những thứ này trước cửa nhà sẽ thu hút tài lộc, may mắn cho cả gia đình.

2 thứ xanh mát nên đặt trước cửa nhà

Cây xanh

2-thu-xanh-mat-truoc-cua-nha-01

Cây xanh không chỉ có tác dụng che nắng, tạo bóng mát, tô điểm cho không gian ngoại thất của căn nhà. Trồng cây xanh trước nhà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Lựa chọn vị trí và loại cây thích hợp sẽ giúp mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình.

Hòn non bộ

2-thu-xanh-mat-truoc-cua-nha-02

Theo các chuyên gia phong thủy, nước tượng trưng cho tiền tài. Vì vậy, gia chủ có thể đặt hòn non bộ có nước chảy trước cửa nhà để kích thích sự thịnh vượng của ngôi nhà. Gia chủ có thể đặt nguồn nước trước cửa hoặc lệch 2/3 cửa để tốt cho phong thủy, chiêu tài đón lộc.

Những thứ không nên đặt trước cửa

Không đặt gương trước cửa

2-thu-xanh-mat-truoc-cua-nha-03

Nhiều gia đình có thói quen đặt gương trước cửa để tiện chỉnh trang quần áo, đầu tóc trước khi ra khỏi nhà. Tuy nhiên, gương có tác dụng phản chiếu. Theo phong thủy, nó sẽ làm ảnh hưởng đến tài khí của gia đình, mang đến điềm xui xẻo.

Không đặt rác trước cửa nhà

2-thu-xanh-mat-truoc-cua-nha-04

Để rác trước cửa nhà là điều không tốt, ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình. Rác chất đống trước cửa sẽ làm ảnh hưởng đến nguồn năng lượng, vượng khí vào nhà. Đặt rác ở cửa cũng làm mùi hôi, vi khuẩn sinh sôi, không tốt cho sức khỏe của mọi người.

Không đặt cây, hoa giả trước cửa nhà

2-thu-xanh-mat-truoc-cua-nha-05

Hoa và cây cảnh không chỉ có tác dụng trong trí mà còn ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà. Nhiều người nghĩ rằng đặt cây và hoa giả trong nhà vừa đẹp lại không mất nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên, việc này vô tình tác động không tốt đến phong thủy, làm vận may tiêu tan.

Ngoài ra, gia chủ cũng cần tránh đặt bình rỗng, hoa héo trước cửa nhà. Theo quan niệm dân gian, bước vào nhà thấy những vật này thì tình cảm vợ chồng sẽ rạn nứt, có tiểu tam chen vào mối quen hệ giữa hai người.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: phong thủy nhà ở