Trước trận Tứ kết Asian Cup 2019: Ghé thăm dinh thự độc đáo hiếm thấy ở quê nhà thầy Park Hang Seo

( PHUNUTODAY ) - Dinh thự độc đáo này nằm trên hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc, với khí hậu nhiệt đới, những bãi biển trải dài cùng với thảm thực vật tươi tốt...

Xuất phát từ mong muốn một ngôi nhà thoải mái tiện nghi, mang vẻ nổi bật hơn so với các thiết kế truyền thống trong khu vực nhưng đồng thời vẫn đảm bảo sự riêng tư, đó chính là những lý do để Simple House ra đời. Đây cũng là một trong những dinh thự độc đáo bậc nhất trên quê hương của thầy Park Hang Seo.

1-104104678

Simple House gây ấn tượng mạnh mẽ về thị giác khi nhìn từ bên ngoài với các khối hộp bê tông xếp lên nhau và nhìn về nhiều hướng không theo bất kỳ một quy luật nào, đồng thời với các cột dầm nối các khối hộp này lại với nhau khiến ngôi nhà trông giống như 1 chiếc tổ chim khổng lồ. 

2-10410474

Khoảng không gian ở cuối mỗi khối hộp được ngăn bằng kính giúp lấy ánh sáng tự nhiên cho không gian bên trong, đồng thời mỗi khu vực này cũng được thiết kế như các hiên nhà nhỏ nhằm cung cấp không gian sinh hoạt ngoài trời cho ngôi nhà. 

Để đảm bảo sự vững chắc cho kết cấu, các nhà thiết kế đã bố trí các thanh giằng bắt chéo liên kết các phần lại với nhau và liên kết với mặt đất, đồng thời đây cũng là điểm nhấn đặc biệt trong thiết kế ngôi nhà. 

5-104104865

Bên trong nhà, hệ thống cầu thang xoắn ốc nối thẳng từ dưới lên trên và liên kết với các lối đi ra các phần của Simple House. Một loạt các giá sách được gắn âm tường dọc theo cầu thang. Một giếng trời được đặt trên đỉnh của kết cấu này cung cấp ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà. 

8-104105005

Khu vực ăn uống ngoài trời gồm mảnh sân nhỏ cùng vườn cây cảnh được nối thẳng với bếp ở tầng một. Trong khi đó, mảnh vườn khác được bố trí trên sân thượng với bể tắm thư giãn ngoài trời, cung cấp cái nhìn toàn cảnh ra khu vực xung quanh. 

Tầng trệt bao gồm khu vực phòng khách, phong đọc sách cùng với một phòng dự trữ được tận dụng làm phòng tập thể dục. 

9-104105083

Các cửa kính lớn được lắp đặt tối đa ở các không gian sinh hoạt chung nhằm giúp anh sáng tự nhiên tràn vào nhà và tăng thêm mối liên kết giữa trong nhà và ngoài trời, tạo thành các không gian mở. 

7-104104974

Tầng trên là khu vực phòng ngủ chính và phòng tắm. Phòng ngủ được bao bọc bởi các bức tường kính lớn. Một cầu thang ở tầng này dẫn lên khu vực sân thượng được thiết kế như khu vực nghỉ ngơi và sinh hoạt ngoài trời.

12-104105224

Còn tại Việt Nam, từ khi trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo được bố trí ở tại khu nhà dành cho chuyên gia, nằm trong Trung tâm Đào tạo trẻ của VFF ở Mỹ Đình (Hà Nội).

Biệt thự dành cho thầy Park có 3 tầng khá rộng rãi, có bể bơi, đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Thầy Park cũng giới thiệu về căn bếp khá đẹp, nơi mà vợ ông vẫn thường nấu ăn hàng ngày.

Trong căn biệt thự cũng có khá nhiều món quà như đồ lưu niệm, tranh vẽ khá ấn tượng, chủ yếu được tặng từ người hâm mộ.

Điều thú vị nhất về căn biệt thự này đó là khi đứng trên tầng 3, thầy Park có thể phóng tầm mắt của mình để ngắm nhìn toàn bộ khu sân tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ của VFF. Khi các đội tới đây luyện tập, thầy Park có thể quan sát rồi phân tích lối chơi của họ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link