Trước tuổi 40, phụ nữ nhất định phải biết sự thật trần trụi này về cuộc đời và hôn nhân

( PHUNUTODAY ) - Không còn ngây thơ như độ tuổi 20, cũng không chênh vênh như ở tuổi 30, phụ nữ tuổi 40 đã đến lúc phải nhận ra những điều này về cuộc đời và hôn nhân.

10 điều phụ nữ nên nhận ra trước tuổi 40 

1. Phụ nữ có quyền ích kỷ, có quyền yêu mình nhất, và không bao giờ chấp nhận hi sinh vì bất cứ một người đàn ông nào. Bởi lẽ, hôm nay bạn dốc lòng vì đối phương nhưng chắc gì hôm sau họ vẫn một lòng một dạ với bạn.

2. Đừng quá quan trọng sự hiện diện của đàn ông trong cuộc đời mình. Phụ nữ có thể li dị, có thể sống một mình, có thể làm mẹ đơn thân nhưng đừng bi lụy níu kéo kẻ phụ tình, mặc vợ con đau thương mà lên giường với đàn bà khác.

3. Ăn uống là niềm vui, đừng vì người khác chê béo mà bạn không dám ăn những thứ mình thích. Người đời nói những lời cay nghiệt xong là quên ngay, chỉ riêng chúng ta lại canh cánh trong lòng mà tổn thương. Như thế là khờ lắm, bạn biết không.

4. Đừng căm ghét một người đàn bà vì người đàn ông của bạn qua lại không trong sáng với họ. Có trách, hãy trách chàng đã cho cô ấy cơ hội chen chân vào mối quan hệ của cả hai.

5. Bạn có thể thứ tha cho đàn ông khi anh ta mắc phải sai lầm, nhưng đừng dễ dàng cho qua nếu cốt lõi của vấn đề chưa được giải quyết, anh ta chưa nhận sai. Nếu không, dù đang hàm ơn bạn đàn ông vẫn thầm cười vào mặt vì bạn quá ngu ngốc, bị qua mặt dễ dàng.

6. Đàn ông, dù ngày cũ đã yêu thương chiều chuộng bạn đến mấy thì nếu một ngày anh ta thay lòng bạn hãy nhanh chóng quên sạch sẽ những thứ đã có cùng nhau. Bởi nếu yêu thương thật lòng đàn ông đâu nhẫn tâm bắt người mình thương buồn đau rơi nước mắt, càng không bắt bạn phải chịu cảnh dùng chung đàn ông với phụ nữ khác.

7. Phụ nữ đừng van nài tình yêu của đàn ông chỉ vì cô đơn, chọn đại một bờ vai để tựa nương sẽ khiến bạn mất đi cơ hội gặp được tình yêu đúng nghĩa của đời mình.

8. Chung thủy cần sự tự giác, không cần nhắc nhở cũng chẳng cần đe dọa. Nếu đã ăn nằm với phụ nữ khác, đã dành những lời yêu cho người khác thì bạn còn tiếc nuối gì nữa mà chưa đá phăng anh ta ra khỏi đời mình.

9. Phụ nữ muốn có được hạnh phúc nhất định phải biết thế nào là đủ. Nếu tình yêu đủ sâu đậm thì giữ, nếu đã đủ buồn đau khốn khó thì hãy buông tay. Thanh xuân là hữu hạn, đừng vì một người đàn ông không xứng đáng mà phí phạm nó.

10. Phụ nữ luôn xứng đáng được yêu thương, xứng đáng được hạnh phúc. Trước khi muốn người khác yêu mình bạn hãy học cách yêu lấy chính mình, trân trọng bản thân.

Những việc phụ nữ tuổi 40 nên làm 

Dành thời gian cho bản thân

Ở cái tuổi 40, hầu hết phụ nữ đều đã ổn định về mọi thứ, gia đình, tiền tài, đàn ông và những đứa con. Chính vì vậy, họ cần được “tự thưởng” cho mình mọi thời gian về sau ấy cho bản thân, bạn bè.

Đọc những cuốn sách mình yêu, làm những công việc mình thích, và đặc biệt là dừng lại việc quan tâm đến con cái. Bởi con cái đã trưởng thành, chúng không muốn những điều quan tâm ấy trở thành sự gò bó đối với chúng.

Chính vì vậy, hãy thưởng cho mình toàn thời gian để chăm sóc bản thân, làm đẹp, vui chơi mà trước đây thời gian ấy chỉ dành cho công việc, chồng con.

Thực hiện những chuyến du lịch

Chắc hẳn những phụ nữ ở độ tuổi này ít khi nghĩ đến, đôi khi không dám nghĩ đến việc sẽ thực hiện những chuyến du lịch. Nhưng phụ nữ 40 ạ, hãy tự tin và bước ra khỏi “vùng nguy hiểm” của bản thân và thử thách mình bằng chính những cuộc mạo hiểm, phiêu lưu cùng với chồng, bạn bè của mình.

photo-2-1488779815244

Quan tâm đến sức khỏe, làm đẹp

Điều đặc biệt mà mọi phụ nữ nên nhớ, đó là sức khòe và sắc đẹp, 2 điều mà phái đẹp vẫn hay quan tâm nhất, đặc biệt đối với phụ nữ 40 còn quan trọng hơn. Bởi, ngưỡng cửa giữa nhan sắc và sức khỏe ở giai đoạn luân chuyển này càng khiến phụ nữ thay đổi rõ rệt nhất.

Là quý phái, sang trọng, hay sẽ trở thành một “bà lão” với những nếp nhăn, trạng thái sức khỏe yếu kém đi, hẳn là do cách mà một người phụ nữ 40 đối xử với chính mình như thế nào.

Chăm sóc làn da, tạo cho mình một hình tượng khác, như cắt một mái tóc hợp “gu” với một “quý bà”, sức khỏe luôn tràn đầy sinh lực… Luôn tự biết cách tạo cho mình niềm vui càng khiến phụ nữ ở độ tuổi 40 khỏe, trẻ, đẹp hơn mỗi ngày.

Gạt đi tất cả những đố kỵ, ganh ghét, sự hận thù

Mỗi người, ai cũng có những khuất mất, lòng đố kỵ, sự hận thù mà bản thân khó thoát ra được. Chính vì những điều ấy càng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên “khó khăn” hơn, khó khăn trong suy nghĩ lẫn hành động. Hãy tự bản thân giải tỏa hết những điều ấy, để được thanh thản, sống vui khỏe và chính những điều ấy góp phần tạo nên lối thoát mới để cuộc sống trở nên viên mãn về sau.

Những người phụ nữ ở độ tuổi 40 càng nên gạt đi tất cà những điều ấy, có thể nói rằng, sẽ khó mà làm được ngay tất cà mọi điều ấy. Nhưng chỉ cần chúng ta tin vào bản thân, tin vào cuộc sống sẽ mang lại cho chúng ta nhiều điều bổ ích hơn việc cứ giữ khư khư những phiền muộn, thì cuộc sống của một người phụ nữ đã có tất cả ấy, càng trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Sự khoan dung và tha thứ là liều thuốc an thần rất tốt cho tất cả mọi người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link