Trước vòng 18 NHA: Các ông lớn cùng thắng?

( PHUNUTODAY ) - Vòng 18 NHA hứa hẹn sẽ là dịp cho các đội bóng lớn được “tặng” 3 điểm trước thềm năm mới trong ngày lễ tặng quà.

Trước vòng 18 NHA: Các ông lớn cùng thắng?

Chelsea đang tạo ra khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi phía sau khi hơn đội đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh (Premier League) là Liverpool tới 6 điểm. Nhìn chung, vòng 18 giải Ngoại hạng Anh không có những cuộc đối đầu cân sức ở nhóm trên. Vì vậy, nếu không có gì bất ngờ, các đội trong nhóm đầu sẽ giành chiến thắng khi chỉ phải gặp các đối thủ yếu hơn.

CHELSEA SẼ VÔ ĐỊCH LƯỢT ĐI

Truoc vong 18 NHA Cac ong lon cung thang phunutoday.vn 2

 Chelsea sẽ mất Costa (và Kante) cuối tuần này vì thẻ phạt

Nếu không có gì thay đổi đột biến, Chelsea sẽ vô địch lượt đi Premier League mùa này ngay từ vòng 18. Bởi lẽ, đối thủ của thầy trò HLV Antonio Conte chỉ là một Bournemouth không mấy tên tuổi, đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng. Giới chuyên môn nhận định, thời điểm này, rất khó để lật đổ Chelsea. Chỉ cần duy trì phong độ như những vòng vừa qua, Chelsea sẽ không khó để đánh bại Bournemouth, qua đó nối dài mạch thắng lên 12 trận liên tiếp. Trận này, Chelsea sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Diego Costa, người đã ghi 13 bàn sau 17 trận ở Premier League và đang tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” do bị treo giò vì đã nhận đủ 5 thẻ vàng kể từ đầu mùa. Đây sẽ là thiệt thòi lớn với Chelsea trong đội hình của HLV Conte vẫn còn nhiều phương cầu thủ khác có thể ghi bàn thay Costa.

Lịch thi đấu và phong độ đang ủng hộ Chelsea trước khi Premier League bước vào giai đoạn đầy khốc liệt sau lễ Giáng sinh và chào đón năm mới 2017. Ở giai đoạn ấy, đội nào hụt hơi gần như sẽ nói lời chia tay cuộc đua vô địch và đội nào đủ sức giành ngôi số 1 sau vòng đầu năm mới 2017 coi như đã dọn đường để thẳng tiến tới ngai vàng. Sau vòng 18, trong khi các đối thủ lớn chịu nhiều thiệt thòi do lịch thi đấu dày đặc với mật độ 3 trận trong 5 - 6 ngày thì Chelsea lại được nghỉ ngơi 5 ngày. Họ sẽ đá với Everton ở vòng 19 (22 giờ ngày 31-12), để rồi sau đó ung dung ngồi nhấm nháp champagne và xem 2 địch thủ Liverpool (xếp thứ 2) và Manchester City (thứ 3) quyết đấu (0 giờ 30 ngày 1-1-2017). Dẫu kết quả cuộc đại chiến này ra sao, Chelsea vẫn được hưởng lợi.

ARSENAL NGẮT MẠCH THUA

Premier League xứng đáng là một giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh khi luôn có sự cạnh tranh khốc liệt ở nhóm đầu. Thật vậy, hơn 2 tuần trước, Arsenal từng nếm vị ngọt ngào khi tạm vươn lên dẫn đầu giải đấu sau chiến thắng trước Stoke. Thế nhưng, qua 2 thất bại liên tiếp, họ đã rơi xuống vị trí thứ 4 quen thuộc nhiều mùa qua. Đó thực ra là hệ quả của chuỗi thành tích yếu kém của “Pháo thủ” thành London với việc chỉ thắng 3 trong 7 trận gần nhất tại Premier League. Và nhiều người yêu mến đội bóng này đang lo ngại, họ sẽ lại đi vào giai đoạn hụt hơi từ thời điểm trước thềm năm mới như nhiều mùa gần đây.

Arsenal đang trải qua giai đoạn khó khăn, trong đó có nguyên nhân từ việc nhiều cầu thủ trụ cổ bị chấn thương phải nghỉ thi đấu như: Santi Cazorla, Shkodran Mustafi. Thế nhưng, vấn đề của Arsenal có lẽ còn ở cả yếu tố tinh thần. Gặp đối thủ hạng trung West Brom ở vòng 18 trên sân nhà là cơ hội tốt để thầy trò HLV Wenger chấm dứt chuỗi trận thua, qua đó xốc dậy tinh thần và tiếp tục duy trì cuộc đua vô địch. Ngược lại, nếu không thắng, có lẽ Arsenal nên chấp nhận bỏ cuộc và tính đến việc bảo vệ vị trí thứ… 4 của mình trước sự nhòm ngó của hai đội phía sau là Tottenham và Manchester United! 

LIVERPOOL, M.U VÀ MANCHESTER CITY SẼ CÙNG THẮNG

Trong khi người London thì phải lo gặp đối thủ mạnh, các CLB đến từ Tây Bắc lại có vẻ nhàn nhã hơn nhiều. Manchester United đá sớm nhất và họ gặp Sunderland trong bối cảnh MU đang lên chân những vòng gần đây nhờ phong độ của Zlatan Ibrahimovic, trong khi Sunderland sẽ mất ít nhất 7 cầu thủ mà trong đó có Adnan Januzaj do được MU cho mượn.

Truoc vong 18 NHA Cac ong lon cung thang phunutoday.vn 3

 MU đang thắng 3 trận liên tiếp nhờ phong độ của Ibrahimovic

Man City không được đá sân nhà nhưng đối thủ Hull City là đội bét bảng. “The Citizens” không hẳn có phong độ cao trong khi Hull đã bất bại 3 trận sân nhà, tuy nhiên đội chủ nhà đang bị chấn thương làm khổ. Chỉ cần chơi đúng sức và tránh những sai lầm phòng ngự, Man City sẽ không mấy khó khăn đoạt 3 điểm.

Liverpool đá muộn vào rạng sáng ngày 28/12 và Stoke City cũng đang đứng giữa BXH chứ không trong nhóm “đèn đỏ” như Sunderland hay Hull. Tuy nhiên Stoke vừa để mất cách biệt 2 bàn trước Leicester và chỉ giành được 1 điểm, khiến họ không thắng trong 3 trận liên tiếp. Liverpool trên sân nhà Anfield là một “quái vật” với 7 trận bất bại và trung bình 2,6 bàn ghi được mỗi trận.

Lịch thi đấu vòng 18 Ngoại hạng Anh

Thứ Hai, 26/12

19h30    Watford – Crystal Palace

22h Arsenal – West Brom

22h Burnley – Middlesbrough

22h Chelsea – Bournemouth

22h Leicester – Everton

22h MU – Sunderland

22h Swansea – West Ham

Thứ Ba, 27/12

0h15      Hull – Man City

Thứ Tư 28/12

0h15      Liverpool – Stoke

Thứ Năm, 29/12

2h45      Southampton - Tottenham.

Truoc vong 18 NHA Cac ong lon cung thang phunutoday.vn 1

Top 8 BXH Premier League 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn