Vòng 16 La Liga: Tốp đầu cùng thắng

( PHUNUTODAY ) - Vòng đấu 16 La Liga, đội dẫn đầu Real Madrid tạm thời chưa ra sân, cả 4 đội xếp sau đều giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách.

Tốp đầu cùng thắng

Vòng 16 La Liga chứng kiến các đội đầu bảng cùng giành chiến thắng, không chỉ riêng Barca và Atletico. Cụ thể, Sevilla đè bẹp Malaga với tỷ số 4-1, Villarreal giành trọn 3 điểm trong chuyến hành quân đến sân của Sporting Gijon bằng chiến thắng 3-1 trong khi Real Sociedad hạ gục Granada 3-1. Với kết quả này, các đội cùng tịnh tiến 3 điểm đến gần hơn với đội đầu bảng Real. Tất nhiên, vị trí các đội không hề có sự xáo trộn nào, Barca đứng thứ 2 với 34 điểm, kém Real 3 điểm, Sevilla đứng thứ 3 với 33 điểm, Villarreal và Real Sociedad chia nhau hai vị trí tiếp theo với cùng 29 điểm còn Atletico đứng thứ 6 với 28 điểm. Atletico suýt chút nữa đã sẩy chân nếu không có khoảnh khắc lóe sáng của Saul

messi-02

 Atletico suýt chút nữa đã sẩy chân nếu không có khoảnh khắc lóe sáng của Saul

Barca mở tiệc, Atletico hút chết

1482098533-bong-da-bar9

 Tam tấu MSN tỏa sáng mang về thắng lợi cho Barca

Derby xứ Catalan không thiếu sự kình địch và thù hận, tuy nhiên chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội là quá lớn. Thế nên không nhận được nhiều sự chú ý. Trận đấu rạng sáng nay cũng diễn ra với kịch bản như vậy. Được chơi trên sân nhà Nou Camp, Barca dễ dàng đè bẹp Espanyol với tỷ số 4-1. Ở một diễn biến khác, Atletico dù được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón đội bóng láng giềng Las Palmas song trải qua 90 phút đầy nhọc nhằn. Nếu không có khoảnh khắc lóe sáng với cú đặt lòng từ ngoài vòng cấm tuyệt đẹp của Saul và sự xuất sắc trong khung gỗ của thủ thành Moya, Atletico đã không thể có chiến thắng với cách biệt tối thiểu 1-0.

Messi và Suarez bứt phá

Trong trận derby xứ Catalan vừa diễn ra, bộ đôi Messi và Suarez tiếp tục lập công đem về chiến thắng cho Barca. Tiền đạo người Uruguay mở điểm bằng cú đúp, trong khi siêu sao người Argentina là người ấn định chiến thắng 4-1 cho Barca. Với những pha lập công này, bộ đôi ngôi sao tấn công của Barca vươn lên chia nhau vị trí dẫn đầu trong danh sách Pichichi (vua phá lưới La Liga) với cùng 12 bàn thắng, tạm thời tạo ra khoảng cách 2 bàn với người xếp thứ hai Cristiano Ronaldo.

Kết quả vòng 16 La Liga

Alaves 1-0 Betis

Gijon 1-3 Villarreal

Atletico 1-0 Las Palmas

Granada 0-2 Sociedad

Sevilla 4-1 Malaga

Leganes 1-1 Eibar

Deportivo 2-0 Osasuna

Barca 4-1 Espanyol

Athletic Bilbao - Celta (02h45, 20/12)

Valencia - Real Madrd (hoãn)

1482130916-liga-bxh

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn