Trường Đại học nào ở Việt Nam ra trường lương cao, lọt top Đại học tốt nhất thế giới?

15:47, Chủ nhật 04/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Được mệnh danh là "Đại học Harvard của Việt Nam", FTU luôn khẳng định vị thế top đầu trong lĩnh vực đào tạo kinh tế và đối ngoại....

1. Đại học Ngoại Thương

Nhắc đến những trường đại học ra có việc làm tại Việt Nam, không thể bỏ qua Đại học Ngoại thương (FTU). Luôn thuộc Top 5 trường chất lượng nhất. Nhóm ngành đào tạo ở trường gồm: Kinh tế quốc tế và Luật, Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Pháp, Trung, Nhật… Bên cạnh đó, còn có ký túc xá đầy đủ tiện ích cơ bản cho hàng nghìn sinh viên nội trú.

Sinh viên Đại học Ngoại thương không chỉ được trau dồi kiến thức về chuyên môn, mà còn được đào tạo trở thành những cử nhân xuất sắc. Cũng chính vì thế, sinh viên tốt nghiệp thường có ưu thế tìm việc làm tại các doanh nghiệp hàng đầu quốc gia. Đại học Ngoại Thương hiện sở hữu 2 cơ sở tại phía Bắc và phía Nam thuộc những trường đại học danh tiếng của Việt Nam.

Đại học Ngoại Thương

Đại học Ngoại Thương

2. Trường Đại học FPT

Theo thống kê trong những năm gần đây, Đại học FPT nổi bật với tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp lên tới 98%. Đặc biệt, tại khu vực TPHCM, tỷ lệ này đạt con số 100%.

Trong số đó, có khoảng 19% sinh viên lựa chọn làm việc tại nước ngoài, trong khi 5% khác chọn con đường tự khởi nghiệp. Sự thành công này được ghi nhận nhờ vào chất lượng chương trình đào tạo và môi trường học tập tại Đại học FPT, điều này tạo nên một lợi thế lớn trong mắt các nhà tuyển dụng.

Các doanh nghiệp lớn thường xuyên săn đón sinh viên của Đại học FPT ngay từ khi các bạn còn đang theo học, điều này chứng tỏ sức hút mạnh mẽ và uy tín của trường trong thị trường lao động.

3. Trường Đại học Y Hà Nội

Trường Đại học Y Hà Nội là một trong số ít các trường dạy chuyên ngành Y khoa chất lượng. Nơi đào tạo có giáo trình đào tạo nghiêm túc và nhiều nghiên cứu trong Khoa học sức khỏe. Nhóm ngành đào tạo hiện tại của trường bao gồm: Y khoa, Y học cổ truyền, Răng hàm mặt, Điều dưỡng…

Sinh viên theo học sẽ được đào tạo với đội ngũ là các chuyên gia hàng đầu trong cả nước. Theo đánh giá, chất lượng tại đây ngang hàng với các trường trong khu vực Á đông. Do đó, bạn trẻ không cần lo lắng về cơ hội việc làm trong tương lai. Bên cạnh đó, ký túc xá Đại học Y Hà Nội cung cấp chỗ ở cho 2000 sinh viên nội trú. Học phí trung bình là 14.300.000 đồng/năm.

4. Trường Đại học RMIT

RMIT là trường đại học quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, với bằng cấp được công nhận toàn cầu. Điều này giúp sinh viên của RMIT dễ dàng tìm kiếm việc làm không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài. Theo số liệu từ năm 2016, 83,7% sinh viên tốt nghiệp từ RMIT đã tìm được việc làm ngay lập tức. Trong đó, 26,2% đã bắt đầu khởi nghiệp hoặc tự kinh doanh, còn khoảng 21,2% tiếp tục theo học cao học.

Ngoài chất lượng đào tạo vượt trội, RMIT còn được biết đến với cơ sở vật chất hiện đại và chương trình đào tạo quốc tế chất lượng cao. Sinh viên của trường có cơ hội tham gia các chương trình du học tại nhiều trường đại học phát triển trên thế giới. RMIT hiện đang đào tạo các ngành nghề hot nhất như: Hàng không, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Digital Marketing, và nhiều ngành khác.

5. Trường Đại học VinUniversity

Trường Đại học VinUniversity, được thành lập vào năm 2019, là trường đại học tư thục phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam. VinUniversity nổi bật với chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế, đặc biệt tập trung vào các lĩnh vực như Kỹ thuật, Máy tính và Công nghệ thông tin, cũng như Quản lý và Kinh doanh.

Mặc dù còn mới mẻ, VinUniversity đã chứng tỏ khả năng đảm bảo đầu ra chất lượng cao cho sinh viên, mở ra nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn. Với cam kết cung cấp cơ sở vật chất hiện đại và chương trình đào tạo tiên tiến, VinUniversity hứa hẹn sẽ trở thành một trong những ngôi trường hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục đại học.

Trường Đại học VinUniversity

Trường Đại học VinUniversity

6. Trường Đại học Công nghệ Swinburne

Đại học Công nghệ Swinburne Việt Nam, được thành lập vào năm 2019, là trường đại học quốc tế tại Hà Nội và được xếp hạng 321 trong danh sách các trường đại học tốt nhất thế giới theo QS Ranking 2021. Trường cung cấp một hệ thống giáo dục chất lượng cao nhằm đào tạo các công dân toàn cầu.

Đại học Công nghệ Swinburne nổi bật trong việc cung cấp các chương trình đào tạo với ba ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh doanh và Truyền thông đa phương tiện. Trường cũng được biết đến với đội ngũ giảng viên và tiến sĩ có những công trình nghiên cứu quốc tế uy tín.

Với chất lượng đào tạo và sự kết nối chặt chẽ với thị trường lao động, Đại học Công nghệ Swinburne Việt Nam nằm trong danh sách những trường đại học dễ xin việc nhất hiện nay và từng được công nhận là một trong những đại học tốt của thế giới.

7. Đại học Ngoại ngữ

Đại học Ngoại ngữ thành lập năm 1955 (thuộc ĐHQGHN), thuộc nhóm trường trọng điểm quốc gia. Nơi đây chuyên đào tạo nguồn nhân lực như giảng viên, cán bộ giảng dạy Ngoại ngữ khắp cả nước, nơi quy tụ nhiều tiến sĩ đầu ngành.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc