Bỏ bánh mỳ và xôi đi, đây mới là món ăn sáng vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng lại cực kì nhanh gọn

( PHUNUTODAY ) - Đây là món ăn có hương vị vừa giống như bánh, lại có rau, thơm mùi trứng nhưng không bị ngấy, dùng để ăn sáng hoặc dùng với cơm đều thích hợp.

Những món ăn sáng tốt cho sức khỏe

Trứng

trungga-1-1495440163477-112-0-936-1600-crop-1495440274931-1715-phunutoday

Là nguồn thực phẩm giàu protein và vitamin D nên trở thành một phần trong bữa ăn sáng của bạn. Trứng cùng một cốc sữa nóng trở thành một đôi thực phẩm tuyệt vời với sức khỏe.

Sữa chua

Đây là thực phẩm chứa hàm lượng protein và canxi cao là gợi ý tuyệt vời để bắt đầu ngày mới năng động. Trong sữa chua có rất nhiều các vi sinh vật probiotic rất có lợi cho đường tiêu hóa, giúp đường ruột của bạn hạn chế được rất nhiều các vi sinh vật bất lợi có thể gây rối loạn tiêu hóa, nhiềm trùng đường ruột. Ăn sữa chua thường xuyên cũng làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng: “Nếu bạn bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa hoặc đầy hơi, bạn nên ăn sữa chua trong khoảng thời gian vài tuần”.

Chuối

chuoi-1

Chuối là thực phẩm số một trong việc hạn chế cảm giác thèm ăn. Loại trái cây này còn là thực phẩm chứa nguồn chất xơ và tinh bột tốt giúp cơ thể no lâu hơn. Bữa sáng bao gồm một đến hai quả chuối cùng một cốc nước ấm còn tốt cho hệ tiêu hóa và kích thích sự trao đổi chất. Chuối đặc biệt tốt cho người cao huyết áp bởi chứa nhiều kali làm giảm huyết áp một cách tự nhiên. Nhiều người chọn cách ăn 2 quả chuối vào bữa sáng để giảm cân.

Cam

Một ly cam vắt không đường mỗi bữa sáng được các chuyên gia khuyến cáo giúp tăng khả năng miễn dịch, chống trầm cảm, giảm nguy cơ ung thư và ngăn ngừa loãng xương. Các nhà khoa học đã nghiên nghiên cứu và chỉ ra rằng nước cam có chứa những độc tố tiềm tàng nếu sử dụng chúng quá mức và không đúng thời điểm nhất là với trẻ em, người cao huyết áp, suy thận và tiểu đường:

Cách làm bữa sáng thơm ngon bổ dưỡng từ trứng

photo1487314625337-1487314626431-0-0-372-600-crop-1487314669377

Nguyên liệu: 1 quả bí ngòi, 2 quả trứng gà, nửa bát bột mỳ, dầu ăn, muối, gia vị vừa miệng.

Bí ngòi rửa sạch, thái lát hoặc có thể dùng nạo nạo thành sợi mỏng.

Bí ngòi rửa sạch, thái lát hoặc có thể dùng nạo nạo thành sợi mỏng.

Sau đó, ngâm với nước muối khoảng 10 phút (Chú ý là đừng thêm quá nhiều muối nếu không sẽ bị mặn rất khó ăn). Một cách khác đơn giản hơn, bạn có thể rắc một chút gia vị vào bát bí ngòi và xóc đều để bí ngấm gia vị.

Sau đó có thể cho thêm chút nước vào bát rồi đổ đi nước đi để bí ngòi không bị mặn quá.

Đập hai quả trứng vào bát. Thêm nửa bát bột.

Đập hai quả trứng vào bát. Thêm nửa bát bột.

Trộn đều thêm chút gia vị cho vừa ăn, nếu thấy quá khô có thể thêm chút nước cho bánh được mềm.

Phân hỗn hợp thành những phần nhỏ, dàn mỏng cho vào chảo nóng, có thể chiên cùng dầu hoặc chiên không dùng dầu tùy sở thích.

Khi chảo nóng vặn nhỏ lửa. Thành quả vừa đẹp mắt và bổ dưỡng mà lại thanh đạm.

Chú ý một chút:

ran-trung7

1. Khi ngâm bí ngòi không nên cho quá nhiều muối, chỉ cho một chút ít để sợi bí mềm ra.

2. Khi cho bánh vào chảo đừng để bánh quá dày hoặc quá mỏng, bánh dễ bị biến dạng hoặc không chín bên trong.

Bạn có thích cách làm này không? Chia sẻ để nhiều người biết đến công thức này nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn