Trưởng thôn ngoại tình khiến người vợ tự tử trong uất nghẹn

06:16, Thứ năm 08/11/2012

( PHUNUTODAY ) - Sáng 17/10/2012, anh Thắng vào lại rẫy quế tìm thì phát hiện vợ mình đã treo cổ trên một cành cây bằng sợi dây dù tại rẫy. Anh Thắng liền hô hoán mọi người cùng đến đưa chị Do xuống, nhưng chị Do đã chết.

Câu chuyện người phụ nữ ở huyện miền núi Quảng Ngãi tự tử ngày 16/10 vì không ngăn được chồng trăng hoa khiến nhiều người xót xa ái ngại.

[links()]

Niềm tin sụp đổ

Quá phẫn uất vì người chồng có máu “dê” bất chấp lời can ngăn của gia đình và họ hàng, người vợ trong lúc quẫn trí đã vào trong núi thắt cổ để mong người chồng thay tâm đổi tính. Người vợ đã chết, nhưng chẳng biết người chồng có vì thế mà bớt đi tính lăng nhăng…

Trong thôn Nước Vương, xã Sơn Liên, huyện Sơn Tây (quảng ngãi) này, trước đây cô gái Đinh Thị Do đã nổi tiếng là xinh xắn, trắng trẻo, cộng thêm đó là khuôn mặt nổi bật với nụ cười quyến rũ.

Hồi còn đi học, cô đã có hàng tá anh chàng theo đuổi, thế nhưng cô sơn nữ này lại nặng lòng với anh Đinh Văn Thắng (39 tuổi, trú cùng xã). Do nhận thấy anh Thắng đúng là mẫu người đàn ông lâu nay cô tìm kiếm. Thắng là người đàn ông có chí, chịu thương chịu khó làm ăn và cũng rất chiều chuộng cô.

Từ khi quen biết nhau cho đến kể cả sau khi cưới, Do vẫn luôn tự nhủ mình là người đàn bà may mắn khi cưới được người chồng hợp ý của nhiều người trong gia đình và cả bà con lối xóm.

Anh Đinh Văn Thắng bàng hoàng trước cái chết của vợ.
Anh Đinh Văn Thắng bàng hoàng trước cái chết của vợ.

Sống với nhau nhiều năm, chị Do và chồng đã có với nhau 2 mặt con, đã trải qua nhiều sóng gió trong cuộc sống. Chồng chị bấy lâu nay luôn là chỗ dựa vững chắc cho chị Do về mọi mặt, luôn là niềm tự hào của chị và các con.

Chồng chị không chỉ lo toan cho mẹ con chị mà còn cho các cháu, anh em nội ngoại. Vì thế, chị Do đã từng luôn cảm thấy yêu thương tin tưởng vào người chồng tuyệt vời ấy. Thế nhưng, thời gian gần đây, khi gần bước sang tuổi 40, do ảnh hưởng của một lần tai nạn nên sức khỏe và nhan sắc của chị Do không còn được như trước nữa.

Và rồi, chị Do mang máng nghe mọi người nói về mối quan hệ bất chính của chồng mình với một người phụ nữ khác trong xã. Chị Do cất công tìm hiểu để rồi quá bẽ bàng và thất vọng vì bị phản bội, chị ốm liệt giường suốt 1 tuần liền.

Bất lực vì chồng ngoại tình, người vợ chọn lấy cái chết

Biết chồng thường xuyên qua lại lén lút với người phụ nữ ấy, một phần vì buồn bực trong lòng, một phần vì sợ người làng bắt vạ theo phong tục của người dân nơi đây nên chị Do đã khuyên nhủ chồng nhiều lần nhưng người chồng vẫn bỏ ngoài tai.

Đến tối ngày 15/10/2012, vợ chồng chị Do sau khi ăn tối xong đã xảy ra cãi vã với nhau. Những tưởng chuyện vợ chồng đôi khi xích mích với nhau là thường, nên sáng 16/10/2012, hai vợ chồng vẫn cùng nhau vào rẫy quế để phát dọn cây cỏ, sau đó anh Thắng về nhà, chị Do ở lại.

Nhưng đến tối, không thấy vợ về nên anh Thắng đi tìm một số nơi nhưng chẳng thấy. Tưởng vợ vẫn giận mình nên bỏ về nhà cha mẹ đẻ, nhưng khi đến nhà cha mẹ chị Do hỏi han thì không ai thấy chị Do đâu cả.

Sáng 17/10/2012, anh Thắng vào lại rẫy quế tìm thì phát hiện vợ mình đã treo cổ trên một cành cây bằng sợi dây dù tại rẫy. Anh Thắng liền hô hoán mọi người cùng đến đưa chị Do xuống, nhưng chị Do đã chết.

Ông Phạm Văn Bình, phó chủ tịch xã Sơn Liên cho biết: “Thời gian gần đây gia đình chị Do thường xuyên xảy ra cãi vã vì chuyện anh chồng lén lút với người phụ nữ khác. Chị Do đã nhiều lần khuyên nhủ nhưng anh chồng không nghe nên trong lúc quẫn trí chị Do đã tự tử.

Sau khi cơ quan điều tra kiểm tra hiện trường vụ án và khám nghiệm tử thi cho thấy, chị Do chết là Do tự tử nhưng nguyên nhân sâu xa lại do người chồng.

Khi người dân nơi đây biết chuyện, nhiều người đã trách móc người chồng, thương cảm cho người vợ vì quá phẫn uất mà dại dột, bỏ lại 2 đứa con thơ giờ đang tuổi ăn tuổi lớn!”

Bà dì họ của nạn nhân cho biết: “Hơn 1 năm nay anh Thắng được bầu làm trưởng thôn nên thường xuyên đi đây đi đó họp hành trên xã. Có lẽ vì đi ra ngoài và gặp được người phụ nữ khác nên về nhà bỏ bê vợ con. Chị Do vốn trước đó bị tai nạn có tổn thương vào đầu nên bị ảnh hưởng, đã dẫn tới kết cục đau lòng như thế!”.

Chiều tối ngày 17/10/2012, Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp Công an huyện Sơn Tây điều tra cái chết của Do. Chiều ngày 18/10/2012, Ban Công an xã Sơn Liên, huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) cho biết, người thân gia đình đã tổ chức chôn cất chị Đinh Thị Do. Cơ quan điều tra tiếp tục khẳng định nguyên nhân chị Do tìm đến cái chết vì giận chồng có quan hệ bất chính với phụ nữ khác.
 

Trước đó, ở Quảng Ngãi cũng đã xảy ra 2 vụ tự tử vì liên quan đến ngoại tình. Đầu năm 2012, dân làng ở Mang Cành, thôn Mang Đeng, xã Ba Vì, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) cũng đã xử phạt 3 người gồm 2 đàn ông và một phụ nữ trong thôn theo tục lệ của làng vì có mối quan hệ bất chính với nhau.

Mới đây vào chiều 19/9/2012, Công an xã Sơn Kỳ nhận được tin báo phát hiện xác chị Đinh Thị Ôn tại khu vực núi Xà Riềng (thuộc thôn Nước Lát, xã Sơn Kỳ, Sơn Hà, Quảng Ngãi) trong tình trạng trương sình, bọng nước, chết đã lâu ngày.

Bước đầu điều tra, khám nghiệm tử thi cơ quan công an đã xác nhận chị Ôn ăn lá ngón tự tử vì liên quan đến việc ngoại tình. Vì là luật tục nên chuyện ngoại tình ở đây được xem là một trọng tội, bị phạt vạ rất nặng. Do đó có nhiều vụ tự tử vì liên quan đến chuyện tế nhị này trong thời gian qua.

  • Hữu Cường
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc