Từ 1/10, người dân TP HCM dùng app gì để đi đường?

( PHUNUTODAY ) - Sau ngày 1/10, người dân không cần giấy đi đường, thay vào đó sử dụng các ứng dụng trên điện thoại để lấy mã QR.

Theo VnExpress, ông Lê Hòa Bình, Phó chủ tịch UBND TP HCM Chia sẻ trong họp báo công bố chỉ thị mới sáng nay: Sau 30/9, thành phố bỏ giấy đi đường và sẽ ứng dụng công nghệ thông tin để giảm phiền hà cho người dân nhưng phải đảm bảo an toàn.

Về việc người dân sử dụng ứng dụng nào để đi đường từ ngày 1/10, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP HCM cho biết, trong lúc chờ ứng dụng PC-Covid chính thức đưa vào hoạt động, người dân sẽ dùng mã QR của ứng dụng VNEID và Y tế HCM có thể hiện lịch sử tiêm vắc-xin. Trường hợp không có mã QR, người dân sẽ phải xuất trình các giấy tờ là F0 đã khỏi bệnh dưới 180 ngày; giấy chứng nhận đã tiêm chủng ít nhất một mũi đối với loại vắc-xin tiêm hai mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm.

Sau khi hoàn thiện, PC-Covid là app chống dịch duy nhất.

Sau khi hoàn thiện, PC-Covid là app chống dịch duy nhất.

Theo Zing, bà Võ Thị Trung Trinh, Phó giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết: "Theo lộ trình của TP.HCM kết hợp cùng Bộ TT&TT, những người dùng ứng dụng Y tế HCM sẽ được chuyển hết lên PC-Covid, chúng ta sẽ có một ứng dụng duy nhất phục vụ cho phòng, chống Covid-19".

Ngoài ra, theo bà Trinh, sau khi PC-Covid đi vào hoạt động chính thức, sẽ có một giai đoạn chuyển tiếp dữ liệu, người dùng sang ứng dụng mới. Trong giai đoạn chuyển iteeps này, người dân thành phố vẫn tiếp tục sử dụng app Y tế HCM.

Bà Trinh cũng cho biết thêm, sau khi chuyển tiếp Y tế HCM sẽ trở thành một tiện ích bên trong ứng dụng PC-Covid và các dữ liệu đã khai báo, lưu trên ứng dụng Y tế HCM sẽ được tự đồng bộ với PC-Covid nếu người dân vẫn dùng đúng số điện thoại và thông tin cá nhân đã sử dụng trước đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link