Tử Cấm Thành bị trộm đục tường đánh cắp bảo vật

10:37, Thứ tư 11/05/2011

( PHUNUTODAY ) - #160;Những bảo vật bị đánh cắp là 9 món đồ trang sức và hộp gỗ trang trí bằng đá quý rất đắt giá, vàng bạc trong bộ sưu tập của một nhà tài phiệt ở Hong Kong

(Phunutoday) - Bảo tàng Cung điện Quốc gia trong Tử Cấm Thành (Trung Quốc) đã phải đóng cửa và được các cảnh sát Trung Quốc bảo vệ chặt chẽ để điều tra sau khi xảy ra vụ trộm cắt các bảo vật từ một triển lãm hôm 8/5.

Đây là triển lãm đồ nội thất theo phong cách Trung Quốc và phương Tây xa xưa cũng như các đồ vật trang sức cổ mở cửa từ hôm 28/4 và dự kiến kéo dài tới 27/6. Những bảo vật bị đánh cắp là 9 món đồ trang sức và hộp gỗ trang trí bằng đá quý rất đắt giá, vàng bạc trong bộ sưu tập của một nhà tài phiệt ở Hong Kong. Trong đó 7 món đã bị tên trộm mang đi, 2 món được tìm thấy ở gần bức tường đổ nhưng đã bị hỏng.

a
Cảnh sát Trung Quốc canh gác tại lối vào khu triển lãm.

Sau vụ trộm, dân cư mạng internet Trung Quốc đồn thổi cho rằng giá trị các cổ vật bị mất lên tới 10 tỷ NDT, tuy nhiên, theo các nhà chức trách Trung Quốc thì giá trị của chúng chỉ ở mức hàng chục triệu NDT mà thôi.

Theo thông tin điều tra ban đầu của cảnh sát, vụ trộm xảy ra chừng 8-9 giờ tối ngày 8/5. Trong đó, khoảng 9 giờ tối, một nhân viên an ninh đã phát hiện một người đáng ngờ đứng bên trong Tử Cấm Thành, gần bức tường màu đỏ. Khi viên cảnh sát yêu cầu người này ngồi xuống và báo cáo cấp trên thì hắn đã bỏ chạy.

Khi kiểm tra khu vực tiển lãm, họ đã phát hiện thấy một lỗ hổng lớn trên thường phía sau phòng triển lãm và 7 bảo vật đã bị mất tích.

t
Tử Cấm Thành đóng cửa ngừng cho khách thăm quan để điều tra vụ trộm táo tợn này.

Vụ án đang được cảnh sát Bắc Kinh điều tra làm rõ. Theo tin tức mới công bố, nhờ camera an ninh, cảnh sát Trung Quốc đang tìm kiếm một kẻ tình nghì là nam giới, 27 tuổi, kẻ đã trốn trong Tử Cấm Thành không ra ngoài khi đến giờ đóng cửa và lợi dụng đêm tối hành động trộm cắp.

Được biết, chủ sở hữu các bảo vật bị đánh cắp đã gửi tới triển lãm ở Tử Cấm Thành 19 món đồ nội thất bằng hỗ hồng, 111 món đồ trang trí bằng gỗ, túi xách, trang phục đánh kim loại quý khác. Kẻ trộm đã cố lấy các món đồ giá trị khác nhưng đã không thành công.

a
Các bảo vật từ bộ sưu tập bị đánh cắp.

Ngày 9/5, chủ sỡ hữu bộ sưu tập nhận được tin nhắn đã bay ngay tới Thượng Hải và tỏ ý muốn đưa các hiện vật còn lại của mình trở về Hong Kong nhanh chóng. Được biết, họ đang tỏ ra nuối tiếc vì đóng bảo hiểm quá ít cho những món đồ bị trộm.
 
video">[video(20494)]


(Theo Xinhua)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc