Từ đêm nay, không khí lạnh kéo theo mưa dông tràn xuống Bắc bộ

( PHUNUTODAY ) - Chiều nay, 26/10, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc. sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, không khí lạnh từ phương Bắc đang di chuyển xuống và tác động đến các tỉnh vùng núi phía và trung du Bắc Bộ từ chiều nay (26/10), gây mưa rào và giông. Đến tối, nó ảnh hưởng nhiều nơi khác của Bắc Bộ.

Từ ngày 27-10, các tỉnh Bắc bộ trời chuyển lạnh vào sáng sớm và đêm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ C, ở vùng núi phía Bắc có nơi nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ C.

Chiều nay không khí lạnh tràn về gây mưa giông cho các tỉnh Bắc Bộ

Chiều nay không khí lạnh tràn về gây mưa giông cho các tỉnh Bắc Bộ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ chiều nay, vùng núi Bắc bộ có mưa rào và giông; chiều tối và đêm mưa giông mở rộng ra các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa, riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông mạnh. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đêm nay, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Khu vực Hà Nội hôm nay, 26/10, sáng mây thay đổi, trời nắng; chiều và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3, chiều chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ C.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link