TỰ LÀM 9 LOẠI MẶT NẠ CHỐNG NẮNG THẦN KỲ TỪ SỮA CHUA CHO HÈ 2017.

( PHUNUTODAY ) - Việc chống nắng và chăm sóc da vào mùa hè là vô cùng quan trọng với chị em phụ nữ. Không cần đến các spa hay thẩm mỹ viện đắt tiền, chỉ cần áp dụng 9 loại mặt nạ chống nắng thần kỳ từ sữa chua dưới đây, sẽ mang đến cho bạn làn da trắng mịn cho hè 2017.

1. Mặt nạ sữa chua nguyên chất.

1

Mặt nạ sữa chua nguyên chất. là cách đơn giản mà hiệu quả để làm đẹp da 

Phương pháp làm đẹp da mặt bằng sữa chua nguyên chất rất đơn giản.

- Chuẩn bị: 2-3 thìa sữa chua không đường.

- Cách làm: Đầu tiên rửa mặt với nước ấm giúp loại bỏ một số bụi bẩm ra khỏi da mặt. Tiếp theo  thoa 1 lớp sữa chua lên da, massage theo chuyển động tròn. Thư giãn 15-20 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Bạn có thể áp dụng phương pháp làm đẹp da mặt bằng sữa chua này hằng ngày để có làn da sáng mịn nhé.

2. Mặt nạ sữa chua và nha đam.

1

Mặt nạ sữa chua và nha đam dược chị em tin dùng từ lâu  

Dùng dao tách đôi lá nha đam để lấy phần thịt nha đam.

Xay nhỏ thịt nha đam cùng 1/2 hộp sữa chua không đường.  Dùng hỗn hợp nha đam và sữa chua đắp lên da mặt. Giữ nguyên mặt nạ nha đam và sữa chua trong khoảng 30 phút sau đó rửa lại băng nước lạnh.

Ngoài tác dụng chống nắng và sáng da, bạn hãy kiên trì thực hiện phương pháp này 3 – 4 lần mỗi tuần để có được làn da sáng mịn không còn vết thâm nám nhé.

3. Mặt nạ hoa hồng sữa chua.

Thời gian gần đây, mặt nạ hoa hồng và sữa chua được chị em chuyền tay nhau như cứu cánh thần kỳ cho làn da bị cháy nắng mùa hè. Cách làm vô cùng đơn giản.

1

Mặt nạ hoa hồng sữa chua rất dễ làm và hiệu quả nhanh  

Chuẩn bị:

- 1 chén sữa chua không đường

- 1 thìa cà phê nước chanh

- 1/2 chén sữa tươi

- 1 thìa nước hoa hồng

Cách làm :

Trộn đều tất cả các nguyên liệu rồi đắp mặt nạ khoảng 20 – 30 phút, rửa lại với nước ấm. Dùng tay massage theo đường xoắn ốc để các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn. Tinh chất hoa hồng sẽ thu nhỏ lỗ chân lông, sữa tươi và chanh kết hợp sẽ cho hiệu quả sáng da gấp đôi.

4. Mặt nạ sữa chua và khoai tây.

1

Mặt nạ sữa chua và khoai tây được đánh giá là có hiệu quả nhanh trong chống năng, làm trắng  tái tạo da 

 - 1 củ khoai tây

- ½ hũ sữa chua không đường

Củ khoai tây rửa sạch, hấp chín, lột vỏ. Sau đó bạn đem nghiền nhuyễn khoai tây rồi trộn đều với sữa chua không đường.

Đắp đều hỗn hợp lên da khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thường xuyên đắp mặt nạ trắng da chống nắng từ khoai tây sẽ giúp bạn gái có làn da trắng mịn màng, giảm vết thâm nám và tàn nhang.

5. Mặt nạ sữa chua, dưa chuột

1

Sữa chua và dưa chuột đều à thực phẩm làm đẹp da hiệu quả, kết hợp với nhau càng tuyệt vời hơn 

- 2 muỗng canh sữa chua không đường

- 1 quả dưa chuột

Dưa chuột rửa sạch, dùng máy xay sinh số xay nhuyễn. Trộn đều với sữa chua không đường và thoa đều lên mặt, cổ.

Tinh chất gel trong dưa chuột giúp da săn chắc, láng mịn cùng với axit lactic có trong sữa chua sẽ làm sạch sâu làn da. Cách chăm sóc da với mặt nạ trắng da chống nắng này sẽ giúp bạn gái sở hữu làn da trắng sáng như mơ ước.

6. Mặt nạ sữa chua và mật ong.

1

Sữa chua và mật ong đem đến hiệu quả tức thì cho làn da của bạn  

 Mật ong từ lâu được ví như một món quà tuyệt vời mà tạo hóa ban tặng cho con người. Ngoài tác dụng đối với sức khỏe thì mật ong cũng là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Trong mật ong chứa nhiều hoạt chất giúp kháng viêm, kháng khuẩn, giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da. Khi kết hợp sữa chua và mật ong sẽ giúp bạn có làn da mềm mại, trắng sáng.

- Chuẩn bị: 1 thìa sữa chua không đường 1 thìa mật ong Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua và mật ong   

- Cách làm: Trộn đều mật ong và sữa chua( vừa đủ với gương mặt bạn theo tỉ lệ 1:1). Sau khi làm sạch da mặt thì bạn thoa hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt. Thư giãn trong khoảng 20 phút thì rửa bằng nước sạch.

Bạn có thể áp dụng cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua này 2-3 lần/ tuần. Chỉ trong 1 thời gian ngắn bạn sẽ thấy làn da trắng mịn như ý.

7. Mặt nạ sữa chua, dâu tây, bột mì và mật ong.

1

Hỗn hợp từ Mặt nạ sữa chua, dâu tây, bột mì và mật ong. đen đến làn da những thay đổi bất ngờ 

Dâu tây, bột mì và mật ong đều là những nguyên liệu làm đẹp da vô cùng hiệu quả. Kết hợp sữa chua với các nguyên liệu này sẽ tạo thành một loại mặt nạ chăm sóc da lý tưởng.

- Chuẩn bị: 2 thìa sữa chua không đường 3 trái dâu tây 1 thìa bột mì 1 thìa mật ong nguyên chất.

 - Cách làm:  Ép lấy nước 3 trái dâu tây, sau đó trộn với 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa bột mì, 2 thìa sữa chua không đường thành một hỗn hợp. Sau khi làm sạch da mặt và da vùng cổ, bạn đắp hỗn hợp lên da và thư giãn trong vòng 30 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước lạnh. Đây là cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua mà các bạn có thể thực hiện tại nhà. Chỉ cần áp dụng thường xuyên 2-3 lần/ tuần, bạn sẽ có làn da xinh đẹp như ý.

8. Mặt nạ sữa chua, chanh và lòng trắng trứng gà

1

Mặt nạ sữa chua, chanh và lòng trắng trứng gà là lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè này 

- Chuẩn bị: 2 thìa sữa chua 1/2 thìa nước cốt chanh 1 lòng trắng trứng .

- Cách làm: Khoáy đều lòng trắng trứng và nước cốt chanh. Sau đó thêm 2 thìa sữa chua vào và trộn đều. Sau khi làm sạch da mặt thì thoa hỗn hợp này lên da. Giữ mặt nạ khoảng 10 -15 phút sau đó rửa lại với nước ấm. 

Bạn có thể thực hiện phương pháp làm đẹp da mặt bằng sữa chua này 3 lần/ tuần. Kiên trì thực hiện bạn sẽ có làn da đẹp như ý trong vòng 1 tháng.

9. Mặt nạ dưa hấu và sữa chua.

1

Mặt nạ dưa hấu và sữa chua đem đếnl àn da đẹp toàn diện những ngày hè  

- Nguyên liệu: Dưa hấu và sữa chua.

- Cách làm: Cắt nhỏ dưa hấu và cho vào tô. Dùng muỗng nghiền nhuyễn hoặc xay nhuyễn dưa hấu sau đó cho sữa chua vào và trộn đều. Để bôi lên mặt, các bạn có thể dùng bông gòn tiệt trùng hoặc bông tẩy trang thấm mặt nạ và thoa đều lên các vùng mặt và cổ, tránh vùng mắt và để trong 15-20 phút. Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

 Mặt nạ có thể được sử dụng 2 lần/tuần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn