Tự làm GIÁ ĐỖ bằng RỔ NHỰA siêu đơn giản, ngon ngọt xuất sắc

( PHUNUTODAY ) - Trong rất nhiều phương pháp làm giá thì cách làm giá đỗ bằng rổ nhựa là phương pháp đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất. Tuy nhiên, có đôi chút khác nhau trong việc chọn vật liệu hỗ trợ quá trình làm giá bằng rổ nhựa. Hãy tự làm cho gia đình thực phẩm siêu sạch này nhé!

 Để làm giá đỗ sạch, các mẹ chú ý lựa chọn nguyên liệu như sau:

thumb-gia-do

– 1 lạng đỗ xanh còn nguyên vỏ: nhớ lựa hạt đỗ xanh to mập, ngoài chợ bán 5-7k/lạng đỗ xanh thôi, giá khá rẻ. Một lạng đỗ các mẹ sẽ làm được 1 rổ giá đỗ, nếu nhà 4 người phải ăn 2 bữa mới hết đấy nhé!

– 2-3 chiếc khăn bông to.

– Rổ nhựa

CÁCH LÀM

Bước 1: Đầu tiên, chị em hãy ngâm đỗ xanh còn nguyên vỏ trong chậu nước sạch, từ 6 đến 8 tiếng nhé! Nhiều mẹ tranh thủ ngâm buổi sáng trước khi đi làm, tối về bắt đầu làm giá đỗ là vừa.

cach-lam-gia-dau-xanh-bang-ro-nhua-don-gian-ngay-tai-nha1_800x652

Bước 2: Sau khi ngâm khoảng 8 tiếng, vớt ra đỗ sẽ bắt đầu nở ra như thế này các mẹ nhé!

Sau đó, chị em hãy trải khăn bông xuống rổ, rồi đổ toàn bộ hạt đỗ vừa ngâm vào trong khăn bông.

Bước 3: Sau đó, các mẹ cuốn khăn gọn gàng lại, dùng thêm một số khăn bông khác để cuốn cho kín. Rồi lấy một chiếc đĩa sứ nặng đè lên trên nhé! Kinh nghiệm làm giá đỗ thân mập chính là lúc chèn này đó. Chèn lên rổ giá đỗ sẽ giúp giá thân mập hơn, to tròn hơn.

Bước 4: Sau đó các mẹ cho cái rổ vào cái chậu nước. Nhúng rổ qua chậu nước một lần rồi bỏ ra, để vào chỗ nào tối tối. Sáng đi làm mẹ nhấc rổ ra nhúng vào chậu nước lần, chiều đi làm về 1 lần, tối trước khi đi ngủ 1 lần, nhúng tầm 5 phút trong nước rồi lại bỏ ra. Sau 1 ngày giá đỗ sẽ bắt đầu nhú lên bằng như ảnh dưới nhé!

cach_lam_gia_do_tai_nha_bang_ro_sieu_de_2_ngay_la_an_duoc_4(1)

Bước 5: Các chị cứ tiếp tục làm như vậy, sau 2 ngày là có thể thu hoạch được giá ăn được.

Cần chú ý: luôn luôn để rổ làm giá đỗ ở chỗ tối, nhiều mẹ tranh thủ để dưới gầm tủ bếp, gầm gường sạch sẽ… để giá đỗ được trắng và ngọt.

Sau 2 ngày, giá đỗ mọc rễ dài, đâm hết qua khăn, nên bám rất chắc. Để khỏi mất công nhặt rễ nhiều, trước khi gỡ các mẹ lấy kéo cắt hết rễ đâm ra phía sau khăn là ổn nhé!

THÀNH PHẨM

cach_lam_gia_do_tai_nha_bang_ro_sieu_de_2_ngay_la_an_duoc

Và thành quả đây rồi! Những em giá đỗ trắng tinh, thơm lừng, cọng nào cọng nấy to tròn nhìn đáng yêu vô cùng… Vậy là rổ giá đỗ của chúng ta đã thành công rồi đấy nhé! Chỉ với một lạng đỗ xanh, các mẹ có thể thu hoạch được 1 rổ giá rất to, đủ cho gia đình chế biến thoải mái trong vòng 2 ngày. Giá đỗ tự làm vừa sạch, vừa ngon lại tuyệt đối an toàn.

Cọng nào cọng đấy thơm ngon, trắng tinh, to tròn vô cùng thích mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link