Tủ lạnh có 2 nút nhỏ, biết cách điều chỉnh hợp lý, tiền điện giảm đi đáng kể

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng tủ lạnh hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết cách điều chỉnh các chế độ của tủ một cách hợp lý.

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng không thể thiếu trong các căn nhà hiện đại. Nó giúp việc bảo quản thực phẩm được thực hiện tốt hơn.

Để tủ lạnh hoạt động lâu bền và tiết kiệm điện, bạn cần nắm rõ cơ chế hoạt động của 2 nút điều chỉnh trong tủ lạnh.

Hai nút này có tác dụng chính là điều chỉnh độ lạnh bên trong tủ. Tuy nhiên, nguyên lý hoạt động của mỗi loại lại khác nhau.

Nút điều chỉnh ở ngăn mát

tu-lanh-co-2-nut-nho-01

Tủ lạnh thường có một nút điều chỉnh ở ngăn mát. Nút này có tác dụng tăng hoặc giảm công suất của dàn lạnh trong tủ lạnh.

Điều chỉnh nút này sẽ ảnh hưởng tới nhiệt độ của tủ.

Khi bạn vặn con số càng lớn, dàn lạnh sẽ làm việc nhanh hơn với công suất lớn hơn. Cả ngăn mát và ngăn đá, đều sẽ lạnh nhanh hơn khi bạn điều chỉnh tủ về số to. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc tủ lạnh tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Nút điều chính ở ngăn đá

tu-lanh-co-2-nut-nho-02

Nút này thường được đặt bên trong ngăn đá. Khi bạn gạt nút này sang trái, luồng gió sẽ chuyển xuống ngăn mát nhiều hơn. Nếu bạn gạt nút điều khiển sang phải, luồng gió chuyển lên ngăn đá nhiều hơn.

Nắm được cách hoạt động của hai nút điều chỉnh trong tủ, bạn sẽ biết cách sử dụng tủ lạnh phù hợp, vừa giữ cho thực phẩm luôn tươi mới, vừa tiết kiệm điện.

Một số mẹo sử dụng tủ lạnh lâu bền

Hạn chế mở tắt nguồn

Tủ lạnh là thiết bị cần hoạt động 24/7 dể duy trì nhiệt độ ổn định, giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Việc tắt/mở nguồn điện của tủ lạnh liên tục sẽ khiến tủ phải khởi động lại từ đầu. Quá trình này sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng.

Do đó, bạn chỉ nên ngắt điện của tủ lạnh khi không sử dụng đến trong thời gian dài hoặc khi cần vệ sinh tủ.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

tu-lanh-co-2-nut-nho-03

Bạn nên tránh bật tủ lạnh ở nhiệt độ thấp nhất. Đây là nguyên nhân khiến tủ lạnh tiêu tốn nhiều điện năng.

Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh sao cho phù hợp. Theo ý kiến của các chuyên gia, nhiệt độ phù hợp với ngăn mát tủ lạnh là 2-4 độ C và ngăn đông là khoảng -15 độ C. Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh ở mức này sẽ giúp bảo quản thực phẩm tốt và tiết kiệm điện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link