Tủ lạnh đâu chỉ để bảo quản thực phẩm mà còn dùng làm 6 việc hay ho, việc nhà nhàn nhã hơn biết bao

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh là vật dụng nhà nào cũng có. Ngoài để bảo quản thực phẩm, tủ lạnh còn giúp bạn giải quyết một số vấn đề khó nhằn, giúp việc nhà nhàn nhã hơn bao giờ hết.

Dù điều kiện kinh tế gia đình thế nào thì nhà nào cũng cố gắng sắm một chiếc tủ lạnh để bảo quản thực phẩm lâu dài hơn. Nhờ có tủ lạnh, các bà nội trợ đỡ tốn công sức đi chợ vì có thể mua thực phẩm 1 ngày, ăn vài ngày, thậm chí cả tuần hay cả tháng. Nhưng nếu mọi người dùng tủ lạnh chỉ với chức năng đó thôi thì có lẽ hơi lãng phí. Vì thực tế nó còn giúp ích được trong nhiều trường hợp, mà nếu chưa biết thì mọi người có thể xem và làm theo hướng dẫn dưới đây nha.

Cắt lòng đỏ trứng

Một người nội trợ đảm là không chỉ đảm bảo hương vị món ăn, mà đến ngay hình thức cũng phải bắt mắt. Muốn cắt lòng đỏ trứng làm đôi mà không vỡ nát, bạn hãy cho trứng luộc vào tủ lạnh trước khi cắt khoảng 30-60 phút, lòng đỏ trứng sẽ cứng lại, dễ cắt hơn rất nhiều.

1

Giúp hạt đậu

Nếu cứ cho đậu vào nước luộc như thông thường thì sẽ tốn khá nhiều thời gian và nhiên liệu. Vậy nên, mọi người cần để đậu trong ngăn mát của tủ lạnh. Sau 20-30 phút lấy ra luộc với lửa to sẽ thấy nhanh chín hơn hẳn. 

Bóc vỏ hạt dẻ

Nhiều người thích ăn hạt dẻ nhưng ngán ngẩm khâu bóc vỏ, do khá cứng. Vậy thì hãy nhờ chiếc tủ lạnh cất giữ hạt dẻ tầm nửa tiếng, đảm bảo khi lấy ra tách vỏ dễ dàng, ăn ngon lành thôi ạ.

Giảm vị đắng của mướp đắng

Mướp đắng là thực phẩm tốt cho sức khỏe, được khuyến khích ăn thường xuyên. Tuy nhiên, một số người không nuốt nổi vì vị đắng sẵn có của nó. Thế nên, để có thể ăn được khổ qua, nhận về lợi ích thì mọi người cho mướp đắng vào tủ lạnh và để qua đêm, vị đắng của mướp đắng sẽ giảm dần. Mướp đắng dễ ăn hơn hẳn.

3

Giảm hơi cay của thực phẩm

Có nhiều loại thực phẩm cay nồng, gây khó khăn cho mọi người ở khâu sơ chế, nhất là hành tây. Do đó, mọi người hãy bỏ hành tây vào tủ lạnh, một lát sau khi độ cay nồng đã giảm đi thì vô tư mang ra cắt thái rồi.

Ủi quần áo phẳng nhanh chóng

Quần áo giặt xong thường nhăn nhúm, nhất là giặt máy khiến việc ủi sau đó rất cực. Nhưng nếu ai biết cách cho quần áo vào tủ lạnh để trong khoảng 30 phút thì sau đó lấy ra ủi sẽ nhanh phẳng, thấy đơn giản hơn rất nhiều.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link