Vụ xe rước dâu gặp nạn khiến 13 người chết: Đám cưới thành đám tang, người nhà khóc ngất đón thi thể

( PHUNUTODAY ) - Những tưởng một đám cưới êm đẹp đã được tiến hành, ai ngờ đâu đám cưới thành đám tang, thi thể 13 người thiệt mạng trong vụ tai nạn được người thân đón về trong nước mắt.

Thôn Lương Điền, xã Hải Sơn bình yên trở nên thê lương, đau buồn hơn bao giờ hết khi biết tin về vụ tai nạn. Hàng trăm người đã không cầm được nước mắt khi những chiếc xe cứu thương lặng lẽ chở thi thể 13 nạn nhân từ Quảng Nam trở về...

Đến khoảng 10 giờ 15 ngày 30/7, thi thể một số nạn nhân đã được đưa về gia đình để lo hậu sự. 

Xe cứu thương đưa thi thể nạn nhân về quê nhà

Xe cứu thương đưa thi thể nạn nhân về quê nhà

Danh tính của 13 nạn nhân thiệt mạng bao gồm: bà Ngô Thị Bê, Nguyễn Khắc Long (con), Nguyễn Thị Nhung (con), Nguyễn Thư Kỳ (cháu nội); Đặng Xuân Phóng; Nguyễn Khắc Nguyền và vợ là Nguyễn Thị Gái; Nguyễn Khắc Mãn; Nguyễn Thị Tiến; Võ Sĩ Hữu; Nguyễn Khắc Bình; Nguyễn Khắc Mỹ và tài xế Cương.

4 người còn lại bị thương là: Nguyễn Thị Kim Oanh, Nguyễn Trúc Hân (con nạn nhân Nguyễn Thị Nhung), Nguyễn Khắc Cát, Đặng Xuân Tiến (con nạn nhân Đặng Xuân Phóng).

Lúc 10h đúng sáng 30/7, đoàn xe cứu thương của tỉnh Quảng Nam đã về đến thôn Lương Điền, đưa 13 nạn nhân xấu số về quê. Cả thôn gần như òa khóc khi xe chở các nạn nhân về đến nơi. Không khí thê lương bao trùm cả quê nghèo.

Empty
Người nhà nạn nhân khóc nức nở đón thi thể về an táng

Người nhà nạn nhân khóc nức nở đón thi thể về an táng

Được biết, bà Ngô Thị Bê khoảng 60 tuổi, chồng mất từ cách đây 20 năm. Chồng mất bà ở vậy nuôi 3 con nên người. Chú rể Nguyễn Khắc Long là con út, trên anh Long còn có một anh trai và chị gái tên Nguyễn Thị Nhung và con gái chị Nhung sinh sống tại TP Đông Hà (Quảng Trị) cũng bị tử nạn trong vụ tai nạn. 

Người nhà của chú rể Nguyễn Khắc Long cho biết anh Long làm việc cho một công ty tư nhân tại Bình Dương, còn cô dâu cũng làm công nhân tại Bình Dương. Đám cưới đã được tổ chức ở Bình Dương, dự kiến ngày 30/7 tổ chức cưới ở Bình Định và ngày 2/8 tổ chức cưới ở quê nhà chú rể tại thông Lương Điền.

Xóm làng cho biết, gia đình ăn ở rất hiền lành. Khi nghe tin anh Long lấy vợ Bình Định và tổ chức cưới ở quê, ai cũng hóng để chúc mừng hạnh phúc cho họ. Nhưng chẳng ngờ hạnh phúc lại chẳng thể đến khi tai nạn kinh hoàng xảy ra.

Cứ ngỡ đám cưới hạnh phúc sẽ được diễn ra, ai ngờ lại trở thành nỗi đau của cả gia đình

Cứ ngỡ đám cưới hạnh phúc sẽ được diễn ra, ai ngờ lại trở thành nỗi đau của cả gia đình

Hiện vẫn còn 4 bệnh nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngồi thất thần trong phòng hậu phẫu thuật, anh Dương Chí Linh (32 tuổi, tài xế xe chạy sau) chưa hết hoảng loạn. Con gái đầu lòng 6 tuổi của anh ngồi xe trước bị thương rất nặng. Cháu bé được mổ lúc rạng sáng và vẫn đang trong cơn nguy kịch.

Bác sỹ Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng thông tin: Khoảng 3h30 sáng nay, BV tiếp nhận 5 nạn nhân trong vụ tai nạn, trong đó có 1 bệnh nhân nữ khoảng 30 tuổi tử vong trước khi vào bệnh viện.

4 người còn lại có 2 em nhỏ tầm 6 tuổi. Trong đó có bệnh nhi Đặng Xuân Tiến bị suy giảm nhận thức, hôn mê sâu, chụp CT có kết quả bị xuất huyết phù não hai bên. Đến sáng nay, em nhỏ vẫn còn hôn mê, tiên lượng vẫn còn nặng.

Bệnh nhi còn là cháu Nguyễn Trúc Hân bị tổn thương nặng vùng mặt, biến dạng vùng hàm mặt. Các bác sỹ đã mổ, đến sáng nay bước đầu tình trạng ý thức đang dần ổn định và đang tiếp tục theo dõi đặc biệt.

4 nạn nhân còn lại đang được điều trị tích cực tại bệnh viện

4 nạn nhân còn lại đang được điều trị tích cực tại bệnh viện

Trong hai bệnh nhân còn lại, một bệnh nhân nam Nguyễn Khắc Cát (khoảng 70 tuổi) bị đa chấn thương nặng, gồm chấn thương sọ não và chấn thương ngực, đa chấn thương tay chân. Phim chụp CT cho thấy tổn thương não và dập não hai bên, máu tụ trong não khá nặng, kèm theo đó là chấn thương phổi, dập phổi. Hiện tại các bác sĩ đang tích cực hồi sức và hội chẩn để có phương án cấp cứu kịp thời và hiệu quả.

Bệnh nhân còn lại là nữ tên Nguyễn Thị Kim Oanh (49 tuổi) cũng bị đa chấn thương não, gãy dập xương tay chân. Bệnh nhân hiện vẫn đang nguy kịch và hiện đang được hồi sức tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực, chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng).

Bệnh viện Đà Nẵng cho biết sẽ hỗ trợ hoàn toàn các nạn nhân đang được cấp cứu và hồi sức tại bệnh viện. Các nạn nhân đều đang được các liên chuyên khoa trong Đội Báo động đỏ của bệnh viện để phối hợp điều trị hiệu quả cho các nạn nhân.

Trước đó đã đưa tin, khoảng 2h15 ngày 30/7 trên Quốc lộ 1A đoạn qua Thị trấn Vĩnh Điện (Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) xảy ra vụ tai nạn thảm khốc.

Theo thông tin ban đầu, xe ô tô khách mang BKS 75B-000.52 lưu thông theo hướng TP Huế vào Tam Kỳ, Quảng Nam thì đối đầu với xe container đi ngược lại. Trên xe khách có 17 người.

Cú tông trực diện với  xe container BKS 51D-411.21, kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75 khiến 13 người trên xe khách tử vong, 4 người còn lại bị thương. Được biết, xe ôtô gặp nạn đang chở gia đình chú rể từ xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) vào rước dâu tại tỉnh Bình Định.

Sau vụ tai nạn, 10 người đã tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện. Trong số các nạn nhân tử vong có cả chú rể và mẹ của chú rể. Tài xế xe container bị thương nhẹ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn