Bí quyết "ăn ít, ộp nhiều" chữa khỏi bệnh gout hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Bệnh gout sẽ trở nên đơn giản, được điều trị nhanh chóng nếu bạn biết bí quyết sau.

Bệnh gút(gout) là gì?

Đây là một dạng viêm khớp được hình thành do sự gia tăng của axit uric trong máu khiến cho các tinh thể urat lắng đọng nhiều hơn trong khớp xương, tạo ra các hạt tophi. Tại Việt Nam, có hàng triệu người ngày ngày đang phải đối mặt với các cơn đau gút ở mức độ khác nhau.

Bệnh gút thường khởi phát trong giai đoạn từ 35 tuổi trở nên với tỉ lệ nam giới nhiều hơn nữ giới.

photo-1-1488363817654-0-68-483-845-crop-1488363862109

Thế nào là ăn ít

Hãy biết tiết chế chế độ ăn, nên ăn ít đồ bổ và quá bổ. Trước khi dùng các biện pháp làm hạ nồng độ urat trong máu, các bạn hãy hạ purin trong thức ăn hàng ngày,  loại thức ăn nào, thứ thịt nào có nguy cơ gây tăng purin thì chừa nó ra hay hạn chế nó đi.

Người bị gout hãy chủ động hay bị động xem mình bị phản ứng rõ nhất với thức ăn nào để "chừa" nó, kiêng nó triệt để. Nhớ rằng mỗi người mỗi bệnh, khác nhau xa lắm. Người sợ thịt đen, kẻ ngại ăn cá, có ông cứ "dính" tý hải sản lại rên la ầm ầm..

Tựu trung, những người ăn nhiều cá và rau xanh ít bị gout hơn những người ăn sơn hào hải vị thừa mứa.

Thế nào là ộp nhiều?

Hãy hiểu một cách vui vẻ, thì ỘP ở đây gồm mấy thứ:

Lao động chân tay và thể thao là thứ gây những khoái cảm tột bậc. Lao động là một thứ doping nhất hạng; còn thể thao, khi bạn ghi được một bàn thắng, khi bạn chiến thắng, cơ thể tiết lượng Endorphin cao như bạn vừa Ộp xong một cái.

Vậy hãy tăng thời lượng cho lao động chân tay và chơi thể thao nhiều lên nhé.

Còn ỘP, con người mà thiếu ỘP thì còn là con gì nữa, cứ theo quy luật con số 9 mà dùng. Nếu thiếu thừa, hãy cứ cân đối cho vừa với bản thân mình.

Chứ nhịn ỘP quá cũng gây tăng urat, dễ đau ngón chân ngón tay lắm, chưa kể máu nó dồn lên đầu gây ngố.

Bệnh gout, còn có khi được gọi là bệnh của nhà giàu, cũng đúng thôi, người giàu suốt ngày ăn ngon, ăn bổ, lao động chân tay ít, trí óc mải lo làm giàu, không rối loạn chuyển hóa mới là lạ.

Khi ỘP điều hòa, các bạn đã thải rất nhiều sản phẩm của chuyển hóa protein ra ngoài qua đường "sung sướng", chả tốt hơn qua đường "đi tướt tóe loe" 

Vừa được cái này, vừa thải được u ríc u rát qua đường không phải tiêu tiểu, gout giảm là cái chắc

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn