Từ nay trở đi: 6 trường hợp này dù khám bệnh trái tuyến vẫn được hưởng quyền lợi tối đa, cao chưa từng có

( PHUNUTODAY ) - Theo quy định những trường hợp dưới đây dù có khám bệnh trái tuyến vẫn được hưởng mức quyền lợi cao nhất, ai không biết thiệt thòi.

 Khám bệnh trái tuyến làm gì?

Khám chữa bệnh trái tuyền là khám bệnh không đúng nơi đăng ký ban đầu ở trên thẻ BHYT, những trường hợp này gọi là khám bệnh trái tuyến. Thông thường người bệnh khi đi khám bệnh trái tuyến thì mức hưởng sẽ không được cao. Nhưng với những người dưới đây thì dù đi khám bệnh trái tuyến vẫn được hưởng mức cao chưa từng có.

Những trường hợp khám bệnh trái tuyến hưởng mức cao nhất

1) Những người bệnh đi khám, chữa bệnh trái tuyến tại bệnh viện tuyến huyện được thanh toán 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh đúng tuyến.

Tương ứng với đó, người bệnh có thể đến khám, điều trị tại bất kỳ bệnh viện tuyến huyện nào trên cả nước cũng đều được thanh toán theo mức hưởng trên thẻ BHYT là 100%, 95% hoặc 80%.

(2) Những người bệnh đi khám, chữa bệnh không đúng tuyến tại bệnh viện tuyến tỉnh mà phải điều trị nội trú tại đây thì được thanh toán 100% chi phí điều trị nội trú theo mức hưởng đúng tuyến.

kham-chua-benh-khong-can-the-BHYT-giay-9

Tương ứng với mức hưởng trên thẻ BHYT là 100% hay 95% hay 80% thì người bệnh khi điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh sẽ được quỹ BHYT thanh toán 100%, 95% hoặc 80% chi phí điều trị nội trú.

(3) Những người dân tộc thiểu số và người thuộc hộ nghèo đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn hoặc xã đảo, huyện đảo mà có tham gia BHYT khi tự đi khám, chữa bệnh trái tuyến tại bệnh viện tuyến huyện được thanh toán 100% chi phí khám, chữa bệnh trong phạm vi chi trả của quỹ BHYT.

(4) Những trường hợp là người dân tộc thiểu số và người thuộc hộ nghèo đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn hoặc xã đảo, huyện đảo mà có tham gia BHYT khi tự đi khám, chữa bệnh trái tuyến tại bệnh viện tuyến tỉnh được thanh toán 100% chi phí điều trị nội trú trong phạm vi chi trả của quỹ BHYT.

6 truong hopa kham benh trai tuyen huong muc cao chua tung co

(5) Những trường hợp là người dân tộc thiểu số và người thuộc hộ nghèo đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn hoặc xã đảo, huyện đảo mà có tham gia BHYT thì khi tự đi khám, chữa bệnh trái tuyến tại bệnh viện tuyến trung ương sẽ được thanh toán 100% chi phí điều trị nội trú trong phạm vi chi trả của quỹ BHYT.

(6) Những trường hợp là người tham gia BHYT đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại trạm y tế tuyến xã giáp ranh của tỉnh giáp ranh đến khám bệnh, chữa bệnh tại trạm y tế tuyến xã giáp ranh của tỉnh giáp ranh được thanh toán 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi chi trả của quỹ BHYT.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link