5 ngành nghề vàng dành cho nữ giới: Dễ xin việc, nhiều cơ hội thăng tiến

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ thường được cho là phái yếu, khó lựa chọn công việc hơn so với nam giới. Tuy nhiên, vẫn có những công việc được cho là giúp nữ giới dễ xin việc và nhiều cơ hội thăng tiến.

Ngành Nha khoa

Chương trình học để trở thành bác sĩ Nha khoa rất khó, điểm chuẩn đầu vào cũng thuộc top cao. Tuy nhiên, tỉ lệ thất nghiệp của ngành này chỉ có 0,9%. Vậy nên các bạn nữ theo học khối tự nhiên có thể cân nhắc lựa chọn.

Hiện nay, có một số trường đại học đang đào tạo ngành bác sĩ Nha khoa như trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, trường Đại học Y Dược TP.HCM, trường Đại học Y Dược (Đại học Huế), trường Đại học Y dược (Đại học Thái Nguyên), trường Đại học Y Hà Nội.

Ngành Báo chí

Theo một đánh giá, Việt Nam với hơn 90 triệu dân là một trong những thị trường tiềm năng, cơ hội phát triển ngành báo chí truyền thông rộng mở.

Sau khi tốt nghiệp ngành Báo chí, các bạn trẻ có thể làm các công việc như phóng viên, biên tập viên, viết hoặc rẽ hướng sáng lĩnh vực truyền thông, giảng dạy.

Sinh viên ngành Báo chí mới ra trường có mức lương dao động từ 6 – 10 triệu đồng/tháng. Sau khi đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm và kỹ năng hơn, mức lương nhận được sẽ rơi vào khoảng 20 – 30 triệu đồng/tháng.

Để theo học ngành Báo chí bạn có thể tham khảo một số trường như: trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM), trường Đại học Khoa học (Đại học Huế), trường Đại học Văn hoá Hà Nội, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Ngành Tâm lý học

Tâm lý học đang dần trở thành lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống. Sinh viên tốt nghiệp ngành Tâm lý học có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau như: giảng viên, nghiên cứu tâm lý, tham vấn tâm lý học đường, điều trị tâm lý.

Mức lương ngành Tâm lý học phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Năng lực chuyên môn, địa điểm làm việc và trình độ kinh nghiệm của mỗi cá nhân. Thường thì mức lương của ngành này dao động từ 8 – 18 triệu đồng/tháng với những người có từ 1 – 2 năm kinh nghiệm.

Bạn trẻ muốn theo học ngành Tâm lý có thể tham khảo các trường như: trường Đại học Công nghệ TP.HCM, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, trường Đại học Sư phạm TP.HCM, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Nghề chăm sóc sắc đẹp

Ngành nghề này được cho là dễ kiếm việc làm dành cho nữ không nên bỏ qua. Muốn làm tốt công việc thuộc lĩnh vực này, bạn cần nắm vững kiến thức liên quan đến chăm sóc sắc đẹp.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải biết cách sử dụng các loại thiết bị, máy móc liên quan đến việc cải thiện ngoại hình bên ngoài cho khách hàng.

Thống kê của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho thấy mức lương trung bình của ngành này dao động từ 4 – 6 triệu đồng/tháng đối với lao động phổ thông. Người có trên 2 năm kinh nghiệm, mức lương rơi vào khoảng 8 – 10 triệu đồng/tháng.

Ngành Sư phạm

Nhóm ngành này được chia thành nhiều chuyên ngành khác nhau như Sư phạm Địa lý, Sinh học, Vật lý, Hoá học, Ngữ văn, Lịch sử, Toán, Anh, Tiểu học, Mầm non. Vậy nên bạn trẻ có nhiều cơ hội trúng tuyển vào nhóm ngành này, nếu thực sự muốn theo đuổi.

Sinh viên ngành Sư phạm sau khi tốt nghiệp có cơ hội việc làm rộng mở. Nếu không lựa chọn giảng dạy tại cơ sở giáo dục công lập bạn có thể xin vào giảng dạy tại cơ sở giáo dục tư nhân hoặc làm cán bộ quản lý giáo dục từ cấp địa phương đến trung ương.

Để theo học ngành Sư phạm, các bạn trẻ có thể tham khảo các trường như: trường Đại học Sư phạm TP.HCM, trường Đại học Cần Thơ, trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế), Đại học Vinh, trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link