Tự tay làm món thịt vịt nướng chuẩn vị thơm ngon hơn ngoài hàng cho cả gia đình cùng thưởng thức

( PHUNUTODAY ) - Tự tay làm món thịt vịt nướng chuẩn vị thơm ngon hơn ngoài hàng cho cả gia đình cùng thưởng thức - vừa đơn giản lại bổ rẻ.

vit-nuong-1-1548

 

Món vịt nướng là thực phẩm thường được bố mình hay làm vào dịp cuối tuần hay mỗi khi muốn đổi vị cho cả gia đình. Đây không chỉ là món ăn hết sức thơm ngon, hấp dẫn nhất là khi làm tại nhà bởi nó sẽ giúp đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, vì như chúng ta biết không ít thông tin rằng vịt ngoài hàng không bao giờ đảm bảo được đó là thịt vịt mới làm, hay có bị nhổ lông bằng cách dùng pin hết sức độc hại hay không...

Đó là nguyên nhân hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm vịt nướng đơn giản lắm, mà lại thơm ngon nữa dựa trên những bí quyết mà bố đã chỉ cho tôi, để có thẻ tự chế biến món ăn ngon bổ rẻ này khi nhà có khác. Trước hết là phần chuẩn bị nguyên liệu, đầu tiên bạn nên mua con vịt hay tự nhà nuôi càng tốt, tầm 1,5 kg hay hơn gì đó thì - điều này còn phụ thuộc vào số người trong bữa cơm gia đình!15 - 20 lá mắc mật + 4-5 quả mắc mật.

Thịt vịt khi mua về các bạn rửa sạch, dùng muối xát da và bên trong vịt, rửa sạch lại bằng nước hay rửa sạch bằng rượu trắng để khử mùi tanh vốn có của vịt sau đó bổ vịt bổ làm đôi rồi dùng khăn sạch để lau khô miếng vịt, thịt khi khô dễ thấm gia vị hơn, mà thịt cũng sẽ đậm đà khi nướng và thơm ngon hơn rất nhiều. Các bạn nhớ đem ướp ít nhất khoảng gần 1 tiếng cho ngấm gia vị.

Tiếp đó đem lá mắc mật rửa sạch, rồi băm nhỏ cả quả và lá, hành, tỏi băm nhuyễn để riêng. Sau đó, bạn đem trộn hỗn hợp gồm lá mắc mật, quả mắc mật, hành, tỏi, ớt băm nhuyễn trộn cùng 2 hay hơn 2 thìa xì dầu, 1 thìa mật ong, 1 thìa đường, nửa thìa tiêu, 1 thìa dầu hào và trộn đều.

Có một điều cần chú ý đó là nếu không có lá và quả mắc mật thì bạn hãy trộn đều những gia vị trên cũng được, sau đó thì tiếp tục pha 1 thìa mật ong với chút nước trắng cùng chút hạt nêm và chút muối rồi đun sôi hỗn hợp này lên, và lấy con vịt đã khâu kín phần bụng ngâm với nước đun sôi này tầm khoảng 5 phút rồi bạn cho vịt vào lò nướng. Chỉ như vậy bạn đã có được món thịt vịt nướng ngon đúng điệu thiết đãi cả gia đình trong dịp cuối tuần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link