Ăn món này mẹ bầu không lo thai nhi bị dị tật

( PHUNUTODAY ) - Chắc nhiều mẹ bầu lại không ngờ đến công dụng thần kỳ của cà tím đối với sức khỏe thai nhi. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hay nhất về loại quả này.

Có nhiều trường hợp mang thai bị dị tật thai nhi bẩm sinh. nhiều bạn nghĩ rằng cà tím cũng chỉ là một món ăn bình thường có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, chứ không hề biết được công dụng của nó có thể chống dị tật thai nhi bẩm sinh hiệu quả cho mẹ bầu.

Giá trị dinh dưỡng từ cà tím

p11

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong một quả cà tím thô 90 gram có chứa 20 calo, 0,8 gam protein, 4,82 gam carbohydrate, 0,15 gam chất béo và 2,5 gam chất xơ. Một phần ăn một cốc đáp ứng 10% nhu cầu chất xơ hàng ngày, 5% kali, 3% vitamin C, 5% vitamin B6, 1% sắt và 2% magiê.

Cà tím còn chứa anthocyanins, các hợp chất thuộc về một lớp học của tự nhiên phytochemical được gọi là flavonoid. Flavonoid có mặt trong nhiều loại thực phẩm thực vật và ngoài việc cung cấp những lợi ích sức khỏe, họ cũng góp phần vào màu sắc riêng biệt của nhiều loại trái cây và rau quả. Trong trường hợp này, anthocyanins là các sắc tố tan trong nước cho cà tím.

Nhiều lợi ích dinh dưỡng thu được từ cà tím sử dụng được lấy từ da của các loại rau. Da cà tím là chất xơ, kali và magiê và chất chống oxy hóa. Trong thực tế, nội dung phenolic của nó làm cho nó như một xác thối gốc tự do mạnh rằng cà tím được xếp hạng trong số 10 loại rau về hấp thụ chất chống oxy.

Các chất xơ, kali, vitamin C, vitamin B6 và nội dung phytonutrient trong cà tím tất cả đều hỗ trợ sức khỏe của tim mạch. Theo tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, ăn thực phẩm có chứa chất flavonoid được liên kết với một nguy cơ tử vong do bệnh tim. Tiêu thụ thậm chí một lượng nhỏ thức ăn giàu flavonoid có thể có lợi cho sức khỏe con người.

Cà tím có công dụng gì đối với bà bầu đang mang thai

p12

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Đặc biệt, đối với bà bầu cà tím còn có công dụng chống dị tật thai nhi bẩm sinh hiệu quả. Bởi trong cà tím có chứa rất nhiều axit folic, kali có tác dụng ngừa dị tật bẩm sinh ở não cho thai nhi và còn giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư và sẽ chống được những bệnh lão hoá ở các tế bào trong cơ thể.

Quan trọng hơn nữa là cà tím còn giảm thiểu những hàm lượng homocysteine trong máu vì trong cơ thể của mỗi chúng ta mà hàm lượng homocysteine nếu quá cao sẽ gây nên hiện tượng cao huyết áp hoặc bệnh tim mạch sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Trường hợp, những bà bầu mắc các bệnh về tiểu đường thì cà tím sẽ là phương thuốc hữu hiệu nhất. Chất xơ có nhều trong cà tím cùng với chỉ số glycemic thấp giúp chống lão hóa cho da và tăng cường sức khỏe cho đường tiêu hóa. Vì trong cà tím có chứa oxalte gây sỏi thận nên những ai bị bệnh này thì tuyệt đối không nên ăn.

Chính vì vậy bạn nên bổ sung trong thực đơn ăn hàng ngày của mình món ăn có chế biến từ cá tim sẽ rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn