Liệt kê những loại gia vị cực tốt cho bà bầu

( PHUNUTODAY ) - Ngoài một số thực phẩm thì gia vị cũng có vai trò rất tốt cho bà bầu. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những gia vị siêu tốt cho sức khỏe bà bầu.

Những gia vị siêu tốt hàng đầu mẹ nên lựa chọn

1. Nghệ

ê16

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nghệ không chỉ mang lại màu sắc và hương vị cho các bữa ăn. Với lượng sử dụng giới hạn dưới 10 gram mỗi ngày, củ nghệ có thể đem lại khá nhiều lợi ích cho mẹ bầu.

Trong quá trình mang thai mẹ bầu nên ăn nghệ sẽ chống được một số triệu chứng nguy hiểm như chống nhiễm trùng. Bởi nghệ có tác dụng sát khuẩn khá tốt, nên nó sẽ giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn, duy trì sức khỏe tốt khi mang thai.

Ngoài ra, nghệ còn giảm táo bón và trĩ ở bà bầu. Nghệ được dùng như một phương thuốc chữa ho và cảm lạnh tại nhà. Nhờ có tính sát trùng của nghệ, mẹ bầu có thể giảm đau họng và ho. Đặc biệt, nghệ có khả năng chống oxy hóa cao, tăng sức đề kháng cho mẹ bầu. Nghệ giảm sưng phù khi các mẹ bầu tiến đến những tam cá nguyệt thứ hai và ba.

2. Tiêu đen

 

ê17

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tiêu đen rất giàu chromium, thành phần cần có ở một phụ nữ mang thai. Lượng chromium thấp có thể làm mức đường huyết và cholesterol tăng lên, dẫn tới bệnh đái tháo đường hoặc bệnh tim.

Tác dụng tuyệt vời mà tiêu đen mang đến cho bà bầu như giúp tiêu hóa tốt. Bởi trong thời kỳ mang thai, chức năng của hệ tiêu hóa có thể gặp rối rắm. Tiêu có khả năng góp phần trong việc cải thiện khả năng tiêu hóa và giảm bớt các vấn đề như đầy hơi, xì hơi và chuột rút.

Ngoài ra, bà bầu ăn tiêu đen hợp lý sẽ giúp trị ho và cảm lạnh, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Khi mang thai, mẹ bầu cần folate hoặc axit folic để ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở cục cưng chưa chào đời. Mọi loại tiêu đều chứa một lượng folate thích hợp.

3. Gừng

ê18

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Gừng là bài thuốc trị liệu tại nhà hiệu quả để trị chứng ôm nghén, buồn nôn và nôn mửa trong thai kỳ. Hơn nữa, gừng là loại gia vị nhiều lợi ích trong ẩm thực và làm thuốc. Nếu dùng gừng một cách vừa phải (là gia vị nêm vào thức ăn) thì gừng có rất nhiều lợi ích cho bà bầu như:

Gừng chứa hàm lượng các vitamin như pyridoxine, axit pantothenic… những chất rất cần cho sự phát triển của thai nhi. Khi bà bầu buồn nôn gừng có thể chống lại cơn buồn nôn. Ngoài ra, kali có trong gừng giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp trong thời kỳ mang thai.

Trong một nghiên cứu mới đây cho thấy, gừng có khả năng làm dịu cơ thành tử cung và giúp các cơ ở đây thư giãn.

4. Lá thơm Chives

ê19

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Chives tươi là nguồn cung cấp folate tự nhiên và dồi dào. Mẹ bầu cần axit folic để phát triển não bộ thai nhi, phân chia tế bào và tổng hợp ADN. Chế độ ăn có đủ lượng folate cần thiết có thể ngăn ngừa các dị tật ống thần kinh ở bé yêu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link