Tự tin chiến thắng loại bỏ hôi miệng thật đơn giản nếu làm theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Việc hôi miệng làm bạn ngại giao tiếp và nói chuyện với mọi người xung quanh. Vậy tại sao không loại bỏ nó ngay lập tức, dưới đây là những mẹo đơn giản mà cực hiệu quả giúp bạn trị hôi miệng.

1. Trị hôi miệng bằng nước muối

Trong dân gian, muối pha với nước ấm dùng súc miệng giúp ngừa đau họng, sâu răng và nó còn là cách chữa hôi miệng đơn giản tại nhà mà rất hiệu quả. Hỗn hợp nước muối loãng giúp bạn ngăn ngừa các mảng bám trong răng, diệt các vi khuẩn có ở lưỡi và lợi của bạn.

20170915_050003_558689_752da23e674743bdb22.max-1800x1800

Cách dùng: Pha muối hạt với nước ấm dùng súc miệng ít nhất 3 lần/ngày.

Súc miệng nước muối thường xuyên là cách chữa hôi miệng đơn giản tại nhà.

2. Lá chè xanh chữa hôi miệng hiệu quả

Với tính chất kháng khuẩn, giải nhiệt và thanh mát, trà xanh có thể khử mùi hôi miệng cực tốt. Lấy vài lá chè xanh đặt ở trong miệng, nhai chậm, chờ dịch nước bọt tiết ra và từ từ nuốt nước, hiệu quả chữa hôi miệng cực tốt.

tra-xanh

3. Cách chữa hôi miệng đơn giản bằng lá mùi tàu

Mùi tàu hay còn gọi là lá ngò gai có vị the, thơm hắc, có công dụng khử thấp nhiệt, mạnh tỳ vị và giải khí trướng. Lấy lá ngò gai sắc với nước thật đặt, thêm vào đó vài hạt muối để súc miệng và khò họng nhiều lần trong ngày.

4. Cách trị hôi miệng tại nhà hiệu quả bằng lá ổi

Tác dụng:

Thoạt nghe, nhiều người sẽ hoài nghi với mẹo chữa hôi miệng lạ lùng này. Tuy nhiên, đây là phương pháp đã được nhiều người áp dụng rất thành công, bởi vì trong lá ổi có chứa nhiều tannin, oxalic, phosphoric… không chỉ làm trắng răng mà còn khử mùi hôi miệng rất hiệu quả.

Cách sử dụng:

laoi-chuahoimieng-610x414

Bạn nên dùng khoảng 8 – 10 búp ổi non, rửa sạch bụi và vò nát. Sau đó đem đun với khoảng 300ml nước sạch, đun nhỏ trong khoảng 10 phút sau khi sôi. Lọc lấy nước cốt, hòa cùng một chút muối và súc miệng mỗi ngày 3 lần, bệnh hôi miệng sẽ biến mất sau khoảng 1 tuần kiên trì thực hiện.

Nếu không có nhiều thời gian để làm nước lá ổi, ban cũng thể dùng trực tiếp loại lá này bằng cách nhai lá ổi trong miệng thật kĩ, sau đó nhổ bã ra và xúc miệng lại với nước sạch. Không chỉ mùi hôi miệng, các vi khuẩn có hại cũng sẽ bị loại bỏ triệt để hơn nữa, đây cũng là một trong những cách làm sao để hết hôi miệng nhanh chóng và hiệu quả rất cao.

5. Sử dụng mật ong kết hợp với chanh quả trị hôi miệng

Việc điều trị hôi miệng bằng mật ong đạt hiệu quả cao thì bạn có thể áp dụng kết hợp thêm với nước cốt chanh để tăng tính kháng khuẩn và khử mùi hôi miệng nhanh nhất. Người ta thấy rằng trong chanh quả có chứa loại axid tự nhiên và khả năng khử mùi rất nhanh và hiệu quả.

hqdefault

Vì vậy mỗi ngày bạn chỉ cần pha khoảng 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong với 50ml nước, dùng hỗn hợp này súc miệng sẽ thấy hiệu quả khử mùi hôi miêng ngay sau 1- 2 lần súc miệng đó nhé. Thực hiện mỗi ngày 1 lần vào mỗi sáng mai, liên tục trong nhiều ngày sẽ khử mùi hôi miệng tận gốc.

6. Sử dụng mật ong và quế trị hôi miệng

Quế là một hương liệu có mùi hương dễ chịu, vì vậy khi kết hợp quế trị hôi miệng sẽ tạo ra hơi thở dễ chịu giúp đầu óc trở nên thư giãn dễ chịu hơn hẳn.

cach-chua-hoi-mieng-hieu-qua-bang-mat-ong-tai-nha

Bạn dùng khoảng 20g quế nhục nấu với nước và dùng nước này pha với 2 thìa mật ong và dùng súc miệng mật ong sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và hương thơm quế sẽ lưu lại và hơi thở của bạn được cải thiện nhất định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link