Tự trồng cà chua sạch tại nhà nhớ đặt 6 thứ này vào gốc để cây lớn 'nhanh như thổi', quả sai trĩu trịt

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang tự trồng cây cà chua tại nhà và muốn cây sai quả, hãy bổ sung cho cây những thứ này ngay nhé.

Ngày nay, ngoài việc trồng hoa, cây cảnh, rất nhiều người thích trồng rau, cây ăn quả tại nhà. Cây cà chua là một loại cây được không ít gia đình lựa chọn để trồng. Cây cà chua có thể trồng trong vườn hoặc trồng trong chậu, trong thùng xốp đều được. Nếu biết cách chăm sóc, bạn có thể thu hoạch được những quả cả chua chín mọng, đảm bảo không phun hóa chất, an toàn cho gia đình.

Để trồng được những cây cà chua khỏe mạnh, ra nhiều trái, trái vừa to vừa ngon, bạn hãy bổ sung cho cây 6 thứ này.

Baking soda

trong-cay-ca-chua-01

Trộn baking soda vào đất trồng cây cà chua có tác dụng làm giảm mức axit. Nhờ đó, quả cà chua sẽ ngon và ngọt hơn. Ngoài ra, cây cà chua cũng sẽ ít bị sâu bọ quấy phá hơn.

Đầu cá

Phần đầu cá không ăn hết đừng đem vứt đi. Bạn có thể biến chúng thành loại phân bón xịn xò cho cây trồng. Từ rất lâu, người ta đã sử dụng cá như một loại phân bón tự nhiên trong vườn. Tất nhiên, khi trồng cà chua trong nhà, bạn cũng có thể sử dụng nguyên liệu này để làm phân bón cho cây.

Có thể đặt đầu cá bên dưới hố đất trồng cây, vùi đất lên trên để đầu cá phân hủy, các chất dinh dưỡng sẽ tan dần vào đất để cung cấp cho cây. Lưu ý, cần chôn đầu cá thật sâu dưới đất để tránh các loài sinh vật có thể đào chúng lên.

Ngoài việc sử dụng toàn bộ đầu cá, bạn có thể dụng vụn cá đã xay để bón cho cây. Với cách này, bạn có thể trộn vụn cá với 2 cốc nước và 1 cốc sữa để tạo thành dung dịch siêu dinh dưỡng để bón cho cây cà chua.

trong-cay-ca-chua-02

Aspirin

Aspirin không chỉ là thuốc giảm đau, kháng viêm mà còn có tác dụng tốt đối với cây trồng. Bạn có thể thả 2-3 viên aspirin vào gốc cây. Điều này sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cây, giúp phòng ngừa các bệnh thường gặp trên cây cà chua như bệnh bạc lá, giúp tăng năng suất của cây cà chua.

Vỏ trứng

Khi nấu các món từ trứng, bạn có thể giữ lại phần vỏ trứng để làm phân bón cho cây trồng. Vỏ trứng được xem là "thần dược" đối với cây cà chua.

Vỏ trứng cung cấp một lượng canxi dồi dào cho cây, giúp cây cà chua ra hoa, đậu quả nhiều hơn. Ngoài ra, nó cũng giúp tăng chất lượng của quả cà chua.

Hãy rửa sạch vỏ trứng, bóp vụn rồi vùi vào đất trồng cà chua. Vỏ trứng sẽ phân hủy dần dần, rễ cây sẽ hút những chất này để sinh trưởng.

trong-cay-ca-chua-03

Bột xương

Bạn có thể sử dụng bột xương (được nghiền ra từ xương của các loài động vật) để bón cho cây trồng. Cây cà chua chỉ cần một chén bột xương đây là có thể sinh trưởng tốt, ra nhiều hoa và quả.

Trong bột xương có chứa nhiều phốt pho. Đây là một chất cực kỳ cần thiết để cây cà chua phát triển mạnh.

Bã cà phê

Bạn có thể tận dụng bã cà phê để trồng cây cà chua, giúp cây khỏe mạnh, ra nhiều quả to và ngon.

Đặt bã cà phê đã ủ kỹ vào hố chuẩn bị trồng cây cà chua để cải thiện thành phần đất cũng như cung cấp nguồn dinh dưỡng cho cây.

Theo:  xevathethao.vn copy link