Ấm siêu tốc đóng cặn dày: Làm theo cách này, không cần thò tay cọ rửa, cặn bẩn cũng tự động bong sạch

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch ấm siêu tốc, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp.

Ấm siêu tốc là vật dụng mà gia đình nào cũng sử dụng mỗi ngày. Sau một thời gian, phần đáy và thành ấm thường đọng lại nhiều cặn bẩn khiến chiếc ấm trở nên kém vệ sinh.

Đây là lúc bạn cần phải làm sạch ấm siêu tốc.

lam-sach-am-sieu-toc-01

Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà để làm sạch ấm siêu tốc.

Sử dụng giấm

Đầu tiên, hãy cho nước sạch vào trong ấm rồi đổ thêm giấm. Nếu ấm quá bẩn thì nên sử dụng giấm và nước với tỷ lệ 1:1. Nếu ấm chỉ hơi bẩn thì có thể dùng 2 phần nước, 1 phần giấm.

Sau đó, bật công tắc để đun sôi hỗn hợp giấm và nước. Khi nước sôi, bạn ngắt điện và có thể mở nắp ấm ra kiểm tra. Tất cả các cặn bẩn đều sẽ được làm sạch mà không mất công cọ rửa. Nếu ấm có nhiều cặn bẩn thì nên để nguyên hỗn hợp nước giấm đun sôi trong ấm thêm vài phút để tăng hiệu quả làm sạch.

lam-sach-am-sieu-toc-03

Sau đó, bạn chỉ cần đổ nước trong ấm đi và tráng lại ấm bằng nước sạch. Cuối cùng, dùng khăn lau khô ấm là được.

Thành phần chủ yếu trong cặn nước bám ở đáy các loại ấm đun nước là canxi carbonate. Chất này có thể phản ứng với axit axetic trong giấm, tạo thành các chất khoáng hòa tan được trong nước và khí CO2. Do đó, chỉ cần cho giấm vào ấm nước đun sôi là các cặn bẩn sẽ tự động biến mất.

Baking soda

Baking soda là một nguyên liệu có khả năng tẩy rửa tốt lại thuộc loại ăn được nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để vệ sinh ấm nước mà không sợ làm hại đến sức khỏe.

Hãy đổ một lượng baking soda vừa phải vào trong ấm sao cho bột baking soda có thể phủ đều lên các vết bẩn.

lam-sach-am-sieu-toc-02

Sau đó, đổ một lượng giấm trắng thích hợp vào ấm. Baking soda gặp giấm sẽ tạo ra phản ứng và đánh tan các cặn bên trong ấm.

Tiếp đến, hãy đổ nước vào ấm (lượng nước bằng khoảng 1/2 dung tích ấm là được) và nhấn công tắc để nước trong ấm sôi lên. Khi nước sôi, các cặn bẩn trong ấm sẽ tiếp tục được làm sạch.

Cuối cùng, bạn chỉ cần đổ phần nước trong ấm đi, tráng lại ấm bằng nước sạch và cất ẩm ở nơi khô ráo. Với cách này, hầu hết các cặn bẩn sẽ được làm sạch mà không cần cọ rửa nhiều.

Nếu vẫn có một số vết bẩn cứng đầu do tích tụ lâu ngày, bạn có thể lấy miếng bọt biển rửa bát bỏ vào trong ấm. Dùng đũa ấn lên miếng bọt biển và cọ vài lần. Như vậy, cặn bẩn cứng đầu bên trong ấm sẽ được chà sạch. Tráng lại ấm bằng nước sạch và để ở nơi khô ráo là hoàn thành.

Sử dụng vỏ trứng

Vỏ trứng đem rửa sạch rồi đập vụn và bỏ vào trong ấm đun nước. Đổ khoảng nửa ấm nước và dùng đũa khuấy đều. Bật ấm đun nước cho nước sôi. Thỉnh thoảng vẫn dùng đũa khuấy đều vỏ trứng bên trong.

Sau đó, đổ vỏ trứng ra, tráng ấm và lau khô.

Theo:  xevathethao.vn copy link