Muốn con giỏi vượt trội như thần đồng là chuyện nhỏ, chỉ cần mẹ bầu duy trì tốt 3 "thói quen vàng" sau

( PHUNUTODAY ) - Muốn con thông minh vượt trội như thần đồng, mẹ hãy giáo dục con ngay từ trong bụng mẹ bằng việc duy trì tốt 3 "thói quen vàng" sau.

1. Tập thể thao, thường xuyên hít thở không khí trong lành

Muốn con phát triển khỏe mạnh, thông minh, mẹ bầu trong thời kỳ mang thai hãy hình thành một lối sống năng động, tập thể thao điều độ và thường xuyên hít thở không khí trong lành. Theo khoa học, trong quá trình vận động, mẹ bầu sẽ truyền đến thai nhi một hoạt chất lớn endorphin - rất tốt cho việc hoàn thiện và phát triển trí não của thai nhi. Không chỉ vậy, vận động còn làm tăng đến 40% các tế bào thần kinh trong vùng hồi hải mã (hippocampus), giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung trong học tập của trẻ sau này. 

me bau thong minh 2

Mẹ bầu nên tập các bài tập nhẹ nhàng như: đi bộ, yoga cho bà bầu,... Tốt nhất nên tập luyện vào buổi sáng, khoảng 30 phút để thu nhận nguồn không khí trong lành. 

2. Nghe nhạc

me bau thong minh

Theo khoa học, nhờ âm nhạc, não bộ của thai nhi sẽ được sống trong những phút giây hạnh phúc đích thực, nhờ sản sản sinh ra serotonin - hoạt chất rất có lợi với các dây thần kinh hạnh phúc của trẻ. Đặc biệt, với những bản nhạc cổ điển bất hủ được soạn thảo bởi các nhà soạn nhạc đại tài như Beethoven, Mozart,... sẽ giúp trẻ tăng khả năng nhận biết và cảm nhận. Không chỉ vậy còn giúp kích thích não bộ, rèn luyện tư duy, tạo tiền đề cho sự phát triển trí thông minh vượt trội của trẻ. 

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng nên đọc sách, kể chuyện, thậm chí trò chuyện với trẻ, sẽ giúp trẻ rèn luyện khả năng ngôn ngữ, dễ dàng hơn trong việc tập nói sau này. 

3. Chế độ dinh dưỡng

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu hãy bổ sung các thực phẩm giàu axit folic như gan động bật, bông cải, các loại rau có lá màu xanh thẫm. Theo khoa học, axit folic giúp hệ thần kinh của trẻ phát triển, hoàn thiện, tăng cường trí thông minh tối đa. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng nên chú ý nạp vào cơ thể những dưỡng chất thiết yếu như folate, colin, protein, canxi, sắt, axit béo, giúp chống lại các dị tật bẩm sinh và gia tăng sức đề kháng. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn