5 thực phẩm giúp trị táo bón cho trẻ, mẹ thông thái chớ vội bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây chứa nhiều chất xơ giúp trẻ điều trị bệnh táo bón nhẹ nhàng hiệu quả.

Đu đủ

Trong thành phần dinh dưỡng của đu đủ có chứa nhiều chất enzym tiêu hóa tự nhiên papain, có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn và đào thải chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Ăn đu đủ còn khắc phục được các vấn đề khác như đầy hơi, ợ nóng và khó tiêu. Một ly sinh tố đu đủ chính là nguồn thực phẩm vừa giàu dinh dưỡng, vừa ngăn chặn táo bón hiệu quả cho trẻ.

Quả chuối

Trong thành phần dinh dưỡng của chuối rất giàu hàm lượng vitamin C và kali tốt cho sức khỏe con người. Trong thành phần của chuối chứa tới 12% lượng chất xơ khuyến cáo mỗi ngày, giúp nhuận tràng thông tiện, giải độc, rất thích hợp cho người bí đại tiện đây chính là môt“thần dược tự nhiên” dành cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Đu đủ nhuận tràng

Đu đủ nhuận tràng

Củ khoai lang

Khoai lang là một thực phẩm vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa của con người. Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang chứa nhiều chất xơ. Khoai lang còn là nguồn cung cấp magie hữu ích. Trường hợp thiếu magie có thể gây ra rồi loạn như bệnh đại tràng co thắt, giúp giảm bệnh táo bón cho trẻ vô cùng hiệu quả

Củ cải trắng

Trong thành phần của củ cải trắng được coi là “thần dược” giúp bạn trị táo bón cho con hiệu quả. Khi trẻ bị táo mẹ cho thể tăng cường cho con ăn củ cải trắng có thể giúp bé giảm được bệnh táo bón. Bên cạnh đó của cải trắng còn chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp tống thải các chất cặn bã ra khỏi ruột già, củ cải còn làm tăng cường tiết dịch tiêu hóa và dịch mật, hỗ trợ tiêu hóa tốt.

Khoai lang tốt cho tiêu hóa

Khoai lang tốt cho tiêu hóa

Rau mồng tơi

Trong thành phần dinh dưỡng của rau mồng tơi vốn nổi tiếng trong việc tốt cho tiêu hóa, điều trị táo bón lâu ngày ở trẻ. Ngoài ra, trong rau mồng tơi có tính hàn, giúp lợi tiểu, trị rôm sảu, tác dụng nhuận tràng rất tốt. Khi bé bị táo bón lâu ngày, rau mồng tơi sẽ cải thiện được tình trạng này rất nhiều. Mẹ chỉ cần cho bé ăn một bát canh rau nhỏ nấu với tôm hoặc cua để trẻ tiêu hóa tốt hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn