Cặp thực phẩm kết hợp với nhau sẽ quý hơn vàng - ai cũng cần biết để đưa vào thực đơn

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là cặp thực phẩm kết hợp với nhau sẽ quý hơn vàng - ai cũng cần biết để đưa vào thực đơn ngay hôm nay.

thuc-pham

Đậu đũa và khoai tây

Sử dụng các loại thực phẩm này cùng một lúc sẽ bổ sung thêm chất sắt cho cơ thể, giúp ích cho hoạt động của não và hệ cơ. Cơ thể chúng ta chỉ hấp thu được chất sắt non-heme (có trong các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như đậu đũa, đậu nành, các loại rau có lá và bột ngũ cốc) ít hơn 33% so với chất sắt heme (có trong những thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như thịt bò, cá và thịt gà).

Để làm tăng khả năng hấp thu chất sắt non-heme, cần tiêu thụ những thực phẩm giàu chất sắt kèm với những thực phẩm giàu vitamin như khoai tây, cam, cà chua và các loại dâu. Vitamin C giúp thay đổi chất sắt non-heme thành một dạng dễ hấp thu hơn.

Chất sắt rất cần thiết để sản xuất ra các huyết sắc tố, một loại protein giữ nhiệm vụ vận chuyển ô-xy đến các cơ và não. Lượng chất sắt trong cơ thể nếu ở mức thấp sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, suy nhược và kém tập trung.

Trứng và phô mai

Chúng ta thường cho con ăn phô mai để bổ sung canxi (tăng chiều cao cho con) mà không biết rằng, để cơ thể hấp thu được canxi hiệu quả nhất, bắt buộc phải có lượng vitamin D thích hợp. Vitamin D được ví như chiếc chìa khóa để mở cánh cửa, giúp canxi đi vào cơ thể và nó tồn tại rất nhiều trong trứng!

Đó cũng chính là lí do mà các bạn nên cho bé ăn trứng và phô mai cùng nhau. Ngoài việc xay vào cháo ăn dặm, chúng ta có thể làm các món hấp dẫn hơn cho con như trứng chiên phô mai, trứng cuộn phô mai hay súp trứng phô mai sẽ là sự kết hợp hoàn hảo mà bé nào cũng thích.

thuc-pham

Thịt bò và cà chua/súp lơ/ớt chuông

Giống như đậu Hà Lan, thịt bò là thực phẩm cực kì giàu sắt. Để bé hấp thu sắt hiệu quả nhất từ món thịt bò, chúng ta nên kết hợp cùng những thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, ớt chuông, súp lơ. Nếu bé đã có thể nhai – nuốt tốt rồi thì nên cho con ăn thịt bò xào ớt chuông, súp lơ chứ không nhất thiết phải xay nhuyễn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn