Sinh con mùa hè nóng nực mẹ bầu đừng quên những nguyên tắc này để bảo vệ sức khỏe của mình

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nóng bức sau sinh nhiều sản phụ thường kiêng tắm gội vệ sinh răng miệng, điều này là hoàn toàn phản khoa học tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây bệnh.

Mẹ sau sinh không nên kiêng tắm rửa.

Trong những ngày này, sản dịch cũng được bài tiết rất nhiều qua đường âm đạo, mỗi ngày nên dùng nước ấm làm sạch vùng kín 3 lần tránh viêm nhiễm.

Cũng có những vùng quan niệm rằng, trong thời gian “nằm ổ”, các mẹ không nên đánh răng, sau này răng sẽ sớm “lung lay”. Theo các bác sĩ, điều này cũng hoàn toàn không nên, sau sinh  2 ngày, các mẹ có thể tiến hàng vệ sinh rằng miệng một cách bình thường.

Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa hợp lý

Nhiều mẹ cho rằng sau sinh không nên nằm điều hòa nhưng thực tế mẹ hoàn toàn có thể sử dụng điều hòa nhưng cần điều chỉnh nhiệt độ hợp lý, không để gió thổi thằng vào người và thỉnh thoảng ra ngoài khi trời mát để hít thở không khí trong lành.

Sau sinh không nên kiêng tắm gội

Sau sinh không nên kiêng tắm gội

Vì sau sinh, mẹ sẽ ở cùng phòng với em bé nên điều chỉnh nhiệt độ phải phù hợp với bé. Mới chào đời, bé chưa thể lập tức có khả năng tự điều hòa thân nhiệt. Chính vì vậy nên duy trì nhiệt độ phòng từ 26-28°C, mặc quần áo dài, găng tay, vớ chân, mũ, đắp mềm nhẹ, ấm cho bé.

Bổ sung dinh dưỡng hợp lý

Nhiều nơi có thói quen buộc mẹ sau sinh phải ăn kiêng, đặc biệt là kiêng đồ tanh như các loại tôm cá.

Thực tế sau sinh mẹ cần phải bổ sung nhiều loại chất dinh dưỡng, các nhóm thực phẩm chính và phụ đều cần phải đa dạng hoá, nếu chỉ thiên về một số loại nào đó sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể khiến tuyến sữa hoạt động kém hiệu quả. Vì thế mẹ sau sinh không nên ăn uống kiêng khem quá mức.

Sau sinh không cần phải kiêng đồ tanh tuyệt đối

Sau sinh không cần phải kiêng đồ tanh tuyệt đối

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Nhiều quan niệm cho rằng, sản phụ sau sinh không nên đánh răng vì cho rằng sau này sẽ bị buốt răng và hỏng răng sớm. Đây là quan niệm sai lầm gây nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ và bé.

Bởi sau khi sinh, sức đề kháng của sản phụ trở nên yếu hơn người bình thường, đây là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn trong khoang miệng và các bộ phận khác trên cơ thể sinh nở rất nhanh.

Vì vậy, mẹ sau sinh càng cần phải chú ý vệ sinh răng miệng hơn so với người bình thường vì số lần dùng bữa nhiều hơn. Có thể đánh răng 2 lần/ngày, ngoài ra, các mẹ cũng nên súc miệng sau mỗi bữa ăn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn