Tuần trăng mật kỷ lục 4 năm lênh đênh trên biển

08:01, Thứ sáu 08/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Thêm một câu chuyện được xếp vào mục “Không thể tin nổi” và “Quá lãng mạn”, đó là chuyện về đôi tân hôn người Anh Dave và Hazel McCabe. Họ đã có một chuyến đi nghỉ trăng mật dài và oái oăm kỷ lục: 4 năm lênh đênh trên biển.



Topsham là một thành phố nhỏ mang vẻ đẹp giản dị mà quyến rũ nơi cửa sông Exe thuộc vùng Devon, miền Tây nước Anh. Vùng đất này được yêu thích bởi những nét duyên dáng rất riêng và bởi những bí ẩn hoang dại mà người ta có thể cảm nhận thật rõ khi bơi thuyền dọc sông hoặc lạc trong những khung rừng hay đầm lầy heo hút. Giữa những thổ âm vui tai trong phiên chợ cuối tuần, người ta ngồi xuống nâng tách trà lên và dõi mắt theo những con thuyền qua lại trong nhịp sống thật yên bình. Không chỉ là thành phố hiền hòa để thực sự sống, Topsham còn là một thành phố “làm việc” với một cộng đồng đoàn kết, thân thiện và một lịch sử lâu đời.

Những con người hồn hậu nơi đây đều biết đến chuyện tình của cặp đôi thật đặc biệt Dave và Hazel McCabe. Họ không phải là những ngôi sao hay tài năng nào cả. Họ chỉ là những người dân bình thường, hai người trẻ yêu nhau và sống trọn vẹn cho sự lãng mạn của họ.

Cũng trên một chiếc thuyền xuôi trên con sông chảy qua thành phố, Dave và Hazel đã có những ngày hẹn hò đầy mơ mộng. Họ đã mơ về một tương lai sớm tối bên nhau và được giong buồm đi khắp địa cầu. Cùng chung một sở thích được khám phá đại dương, quan tâm tới tất cả những gì liên quan tới biển, Dave và Hazel thường trò chuyện với nhau trong những buổi chiều tà về chủ đề đó. Tình yêu của họ cũng được thắp lên từ niềm đam mê chung và những sẻ chia.

Tháng 5 năm 2005, chú rể Dave và cô dâu Hazel McCabe lấy nhau khi chú rể 38 tuổi và cô dâu đã ở tuổi 33. Chiếc tàu đánh cá bằng lưới rà cũ đã được Dave hì hục góp công góp của góp thời gian cải tiến thành chiếc thuyền du lịch hết sức thuận tiện cho nhu cầu của một cặp vợ chồng, thực hiện ước mơ đôi lứa. Chiếc thuyền được khoác chiếc “áo” ngoài phối giữa hai màu mà họ cùng yêu thích: da cam và trắng, trông thật bắt mắt, trẻ trung và ấm áp. Trên con thuyền ấy, họ đã cùng nhau thật sự sống một cuộc sống của những người tự phục vụ, không ỷ lại và không nô lệ vào bất cứ thứ tiện nghi xa xỉ nào. Những gì tối cần thiết mới là bạn đồng hành của họ.

Mỗi bình minh đến, mỗi hoàng hôn đi, mặt trời lên và lặn, mặt trăng lên cùng với những đốm sao…, hai người yêu nhau tận hưởng những niềm vui giản dị nhất và hùng vĩ nhất giữa thiên nhiên mênh mông. Cuộc phiêu lưu của họ có độ dài 22.530 km, qua bờ biển châu Âu, Bắc Phi trước khi vượt Đại Tây Dương tới quần đảo Canary và Azores. Từ đó, họ hướng tới vùng Caribbean và tiến lên phía đông nước Mỹ, hoàn tất 14.000 dặm đường biển cả.

Lấy nhau từ bốn năm trước nhưng đến tháng 9 vừa qua, Dave và Hazel McCabe mới kết thúc chuyến trăng mật, trở về cùng một đứa con 2 tuổi. Lúc này, ông bố đã 42, còn bà mẹ đã 37 tuổi, mặc dù vậy, trông họ rất trẻ trung, tươi tắn, có lẽ bởi cuộc sống phóng khoáng hồn nhiên và tình yêu bất tận mà họ đã cùng nhau trải qua sau 4 năm lênh đênh trên đại dương.

 

Hai năm trước, Hazel có thai. Tình sử của họ được đánh thêm một dấu mốc quan trọng ngay giữa hành trình trăng mật. Những ngày này, vất vả có phần thêm, nhưng hạnh phúc thì nhân lên gấp bội. Đôi vợ chồng phải ghé vào những bến cảng thường xuyên hơn, không chỉ để mua lương thực, nhu yếu phẩm, mà còn để thăm khám sức khỏe của đứa con còn nằm trong bụng mẹ. Gần đến ngày sinh con, Hazel bay từ đảo St Martin trên vùng biển Caribbean về Anh để sinh con. Ngay khi bé Katie kịp chào đời và ổn định sức khỏe cả mẹ lẫn con, Hazel tiếp tục chuyến đi từ New York với thành viên mới của gia đình quay trở lại đoàn tụ với chồng trong “ngôi nhà” màu cam nổi trên mặt đại dương.

Đôi vợ chồng ưa phiêu lưu có thêm một mối quan tâm lớn, ấy là cô con cái đầu lòng hiếu động. Họ hạnh phúc hơn gấp trăm lần trước nhưng cũng vất vả hơn vì phải chăm nom cho con. Chị Hazel không giấu nổi niềm phấn chấn: “Katie là đứa trẻ thật sinh động và việc có cô bé trên tàu là một điều tuyệt diệu mà chúng tôi chưa bao giờ có thể tưởng tượng được.”
 

Cùng với đứa con mới sinh, vợ chồng anh đã gặp phải không ít những khó khăn, trở ngại về thời tiết. Có những cơn bão, những cơn cuồng phong đã đe dọa con tàu của họ khiến nó phải chịu những tổn thương, nhưng rốt cuộc nó vẫn trụ vững đến giây phút cuối cùng. Anh vẫn còn nhớ trận cuồng phong trên biển Bắc Phi đã đe dọa và làm hỏng ngay cả những chiếc thuyền lớn, thế nhưng con tàu cũ của anh chị đã kiên cường đi qua.

Chấp nhận những khó khăn, nguy hiểm, bởi anh chị hiểu hơn ai hết những gì bù đắp lại, đó là những trải nghiệm độc đáo mà suốt đời họ không thể nào quên. Đó không chỉ là vẻ bao la bí ẩn của biển cả những ngày nắng hiền hòa, không chỉ là những chú cá heo bầu bạn giúp họ vững dạ ngay khi ở giữa đại dương. Hơn thế, đó là cơ hội cho họ được hiểu thế nào là sát cánh bên nhau để vượt qua khó khăn và thế nào là hạnh phúc của những giờ khắc yên bình.

Anh McCabe nói: “Tôi nghĩ một trong những kỷ niệm tuyệt diệu nhất là những ngày chúng tôi được neo đậu giữa Đại Tây Dương, giữa lúc mênh mông không một bóng người, hai kẻ chúng tôi đột nhiên nhận ra mình được vây quanh bởi rất nhiều những chú cá heo thân thiện và âu yếm. Một đêm nọ, một đàn 30 chú cá heo đã đến. Chúng giống như những quả ngư lôi đang tuần tra ngay dưới mặt nước. Cảnh tượng khi đó thật lạ kỳ”.

Với họ, con thuyền ấy đúng là một thiên đường. Họ đặt tên cho nó là Ros Ailither – con thuyền của Tình yêu. Trên con thuyền Tình yêu, bé Katie đã trải qua hai năm đầu đời giữa bốn bề sóng biển, với những món ăn có nhiều vị mặn mòi và thật hào phóng về dinh dưỡng từ đại dương. Katie cứng cáp hơn nhiều những đứa trẻ cùng tuổi, tiếng của cô bé mới tập nói vang và lanh lảnh khắp mặt nước cùng những chú cá heo đã trở thành những người bạn đầu đời của Katie.

Giờ đây, gia đình hay cười ấy đã trở về quê nhà yêu dấu và cùng nhau xây dựng một gia đình mới tinh – bắt đầu làm kinh doanh nghề đóng thuyền. Vốn là một công nhân phà, McCabe chia sẻ: “Chúng tôi đã đi một quãng đường thật dài. Những gì đã qua là trải nghiệm tuyệt diệu không gì sánh được. Giờ đây chúng tôi cần phải làm việc chăm chỉ để bù đắp cho những ngày rong chơi đó.”

Anh cũng động viên những người có máu phiêu lưu lãng mạn, dồi dào tình yêu mà không cần dồi dào tài chính như vợ chồng mình: “Thật ra không tốn nhiều tiền như người ta tưởng thì mới xê dịch được. Chỉ khi dừng lại, ta mới bắt đầu phải tiêu tiền. Chúng tôi đã tận hưởng chuyến đi nhưng trở về nhà cũng thật tuyệt, nhất là khi được gặp lại những người bạn cũ”.

Trước khi hướng mũi thuyền trở về Anh cùng cô con gái đã cứng cáp, sau 4 năm lênh đênh trên biển, gia đình nhỏ trên chuyến trăng mật dài ấy đã có dịp đi qua Tượng Nữ thần Tự do ở New York. Đứng trên thuyền, hướng mắt về phía thành phố sôi động của và hiện đại bậc nhất thế giới ấy, họ đã nắm tay nhau và mỉm cười. TỰ DO chính là bài học đầu tiên mà gia đình nhỏ và thiên thần trăng mật của họ đã cùng nhau học được. Tình yêu giữa chốn Tự do bất tận, vượt qua những thách thức đã là hành trang, là kỷ niệm, là liều thuốc tinh thần sẽ theo họ cho đến suốt cuộc đời.
  • Đàm Thủy
[links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc