Khi bị những bệnh này đừng phí tiền tới bệnh viện lấy rau diếp cá chữa là khỏi ngay

( PHUNUTODAY ) - Nếu chẳng may bạn hay người thân bị những bệnh này đừng phí tiền tới bệnh viện lấy rau diếp cá chữa là khỏi ngay.

Rau diếp cá là một loại cây ngoài có tác dụng để ăn sống còn có rất nhiều tác dụng như kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, chống ung thư và đặc biệt nó được coi là " thần dược " đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ.

diep-ca-0

Trị bệnh viêm phổi

Loại rau này có thể được dùng để hỗ trợ điều trị viêm phổi, các triệu chứng phổi bất thường và hội chứng hô hấp cấp tính (bệnh SARS).

Chữa các bệnh nhiễm trùng

Người ta thường dùng rau diếp cá chữa bệnh nhiễm trùng vì nó có thành phần diệt khuẩn.

Chữa bệnh ecpet (bệnh mụn giộp)

Bác sĩ khuyên các bệnh nhân mắc bệnh ecpet nên dùng rau diếp cá thường xuyên vì loại cây này chứa thành phần có thể kiềm hãm vi rút ecpet và giả dại.

Tăng cường hệ miễn dịch

Một số nghiên cứu cho thấy rằng ăn nhiều rau diếp cá có thể tăng cường hệ miễn dịch bởi vì chúng giúp kích thích sản sinh ra tế bào bạch huyết – tế bào thiết yếu giúp tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Các bác sĩ còn cho rằng rau diếp cá là một trong những loại rau có chứa nhiều hợp chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Ngoài ăn rau diếp cá, còn có rất nhiều cách để tăng cường chức năng hệ miễn dịch như tập thể dục, ăn nhiều rau củ, tắm nắng và ngủ đủ giấc.

Làm đẹp từ rau diếp cá

Diếp cá + lô hội:

Bạn có thể cho 10 lá diếp cá vào máy xay, lấy nước trộn đều với phần thịt của lô hội. Dùng hỗn hợp này làm mặt nạ sẽ giúp bạn được thưởng thức tinh chất hòa quyện của 2 loại thần dược này. Da bạn sẽ mềm mại, dịu nhẹ hơn, lỗ chân lông được thu nhỏ, các đốm mụn sẽ giảm sưng và xẹp xuống đấy nhé.

Diếp cá + mật ong:

Dùng 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt diếp cá làm mặt nạ cho da mặt. Bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần. Với mặt nạ này da bạn sẽ dần sáng mịn, hồng hào, căng mịn bởi các vitamin và khoáng chất có trong mật ong. Đồng thời da bạn sẽ được sát khuẩn và thanh nhiệt nhờ tính thanh, lạnh của diếp cá.

Lưu ý khi ăn rau diếp cá

Rau diếp cá có nhiều công dụng chữa bệnh, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên dùng rau diếp cá để thay thế cho các loại thuốc chữa bệnh được bác sĩ chẩn đoán và kê đơn. Hãy luôn nhớ hỏi ý kiến bác sĩ để nhận được sự điều trị tốt nhất nhé.

Như vậy, sau bài viết này, bạn đã biết được rau diếp cá có lợi như thế nào đến sức khỏe của chúng ta chưa? Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung rau diếp cá vào thực đơn hàng ngày của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn