Tuổi già nhiều phúc khí bình an nếu bạn biết ghi nhớ 3 chữ này

( PHUNUTODAY ) - Làm việc thiện không phải là để nhận lại sự biết ơn, nhưng chính ta khiến cho người ta trở nên cao quý hơn, được người khác tôn trọng hơn. Khi đến tuổi trung niên, nếu một người luôn giữ được thiện niệm thì chắc chắn sẽ có nhiều phúc báo tốt.

Tĩnh

Tướng do tâm mà sinh, cảnh tùy tâm mà chuyển. Bởi vậy nên hết thảy những buồn phiền trong đời người đều xuất phát từ tâm. Khi ham muốn của một người quá lớn thì chắc chắn họ sẽ bị chấp nhất vào đó mà thôi.

Những hấp dẫn của danh lợi, tiền tài sẽ khiến cho con người chẳng thể nào thoát ra được. Chỉ khi một người giữ được nội tâm bình thản, tĩnh lặng mà suy nghĩ thì mới có thể ngộ được trí tuệ của nhân sinh.

Khi con người đến tuổi già, thể lực và tinh thần đều giảm thì chỉ cần gặp phải sự tình hơi rối là liền phạm sai lầm. Con người lúc trẻ dễ mắc sai lầm lúc bốc đồng, tới lúc về già lại lo lắng. Người cao tuổi nếu gặp chuyện mà không thể giữ được bình tĩnh, gặp chút vấn đề nhỏ liền phát hỏa thì sẽ không chỉ không phân biệt rõ được đúng sai, khiến mối quan hệ trở nên bất hòa.

suc-khoe-va-tuoi-gia

Thiện

Một người nếu vì lợi ích của bản thanab mà làm chuyện xấu thì cho dù trong lúc nhất thời đạt được một chút lợi ích thì cuối cùng cũng bị vạch trần mà thôi.

Ngược lại kiểu người vô tư vô lợi mà làm việc thiện thì cho dù chưa ai biết nhưng phúc báo cũng sẽ tự tifmd dến.

Làm việc thiện không phải là để nhận lại sự biết ơn, nhưng chính ta khiến cho người ta trở nên cao quý hơn, được người khác tôn trọng hơn. Khi đến tuổi trung niên, nếu một người luôn giữ được thiện niệm thì chắc chắn sẽ có nhiều phúc báo tốt.

Thuoc-bo-mat-cho-nguoi-trung-nien

Đạm

Con người lúc còn trẻ thì rất nhiệt huyết, thông thường sẽ không muốn cam chịu cuộc sống bình thản. Ai cũng muốn theo đuổi công danh sự nghiệp, khao khát cuộc sống náo nhiệt mà người khác không có được.

Chỉ khi đến tuổi trung niên mới nhận ra những thứ lúc trẻ theo đuổi đều như gió thoảng mây trôi mà thôi. Càng chấp nhất vào công danh lợi lộc lại càng khiến cho cuộc sống của người ta thêm thống khổ. Thống khổ vì ganh đua so sánh với người khác, thống khổ vì xung đột lợi ích, thống khổ vì sự đố kỵ ghen tức…

Hãy khôn ngoan biết tiết chế, buông bỏ lòng tham của mình thì mới có thể đạt được sự giải thoát thực sự, cũng sẽ cảm thấy thỏa mãn hơn với cuộc sống này. Người thành công chưa hẳn đã thắng lợi mà hạnh phúc ở chỗ là biết buông bỏ bao nhiêu mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link