Tuổi trẻ có bao giờ họ sợ NỖI CÔ ĐƠN đeo bám

( PHUNUTODAY ) - Sự cô đơn là một đứa con lai giữa yếu đuối và mạnh mẽ. Cô đơn làm con người ta yếu đuối hay mạnh mẽ hơn, thì đều do chính chúng ta quyết định.

Ở người trẻ, bạn thực sự sợ hãi nỗi cô đơn hay bạn thích thú với

286

Tuổi trẻ có bao giờ họ sợ NỖI CÔ ĐƠN đeo bám. Ảnh nguồn: Internet.

Tuổi trẻ chúng ta có trong tay thời gian dài và rộng, nhưng lại thiếu đi điều gì đó mà chỉ bản thân mới biết. Có thể nói rằng, tuổi trẻ chẳng có gì để mất nên tuổi trẻ chẳng biết sợ, chẳng biết lo?...

Ở tuổi trẻ đôi khi lại thích cô đơn, họ thích ngồi yên tĩnh ở một góc nào đó, họ thích được tự làm chủ mọi thứ trong cuộc sống của bản thân. Từ việc bản thân dù có xấu xí lôi thôi trong không gian riêng đến việc không ai chê trách hay phàn nàn mình, người trẻ thích có sự riêng tư. 

Vậy tuổi trẻ họ định nghĩa cô đơn là cái gì?

Cô đơn là khi kết thúc một ngày vất vả, họ về nhà và đối diện với bản thân trong một căn hộ tiện nghi mà chỉ có một mình. Họ sợ cảm giác về nhà, nấu cho mình ăn, hát cho mình nghe, chẳng có ai vỗ về hay đợi để chăm sóc.

Nhưng vẫn có người lại thích sự cô đơn như vậy. Bởi họ thấy mình được tự do, tự tại.

287

 Tuổi trẻ có bao giờ họ sợ NỖI CÔ ĐƠN đeo bám. Ảnh nguồn: Internet.

Cô đơn cũng là khi có một người rất quan trọng bắt đầu bước vào cuộc sống của bạn. Và khi này, bạn sẽ chấp nhận mọi thứ về họ, chẳng hạn như nghĩ đến người khác nhiều hơn bản thân mình, yêu họ hơn bản và đau vì họ hơn cả nỗi đau từ bản thân mình.

Thế nên đôi khi bạn sợ cô đơn hơn bất cứ điều gì mà tình yêu mang lại, thậm chí ngay cả những cảm xúc mãnh liệt nhất của tình yêu cập bến thì trên hết, vẫn là nỗi âu lo mất mát, chia ly.

Thực ra cô đơn hay không là từ lòng mình. Người trẻ là những người đang chao đảo trước ngưỡng cửa trưởng thành. Họ đạt được nhiều thứ, nhưng cũng có nhiều thứ bị họ, hoặc bị cuộc đời lãng quên. Vượt qua cái ngưỡng cửa ấy, nghĩa là họ phải tự đối diện với cuộc đời dài và rộng, và sự cô đơn đến trong những lúc này khiến người ta sợ hãi.

Chính vì vậy, cô đơn là một đứa con lai giữa yếu đuối và mạnh mẽ. Sự cô đơn làm ta yếu đuối hay mạnh mẽ hơn, thì đều do ta quyết định. 

Cô đơn là điều rất nhẹ và rất mỏng, nhưng ở một mặt nó cũng bất biến và khó buông, hãy sống cùng cô đơn như một cách để trưởng thành và tồn tại, cảm nhận nó hơn là để nó chi phối. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn