Tuổi trung niên chỉ cần dùng 3 cách là biết lòng dạ tiểu nhân hay quân tử

( PHUNUTODAY ) - Sông sâu biển thẳm dễ dò, nào ai lấy thước mà đo lòng người. Tuổi trung muốn biết lòng dạ tiểu nhân hay quân tử, chỉ cần đơn giản áp dụng 3 cách sau. Biết càng sớm càng tránh để bị lợi dụng, đâm lén sau lưng.

Khoảng cách sẽ nhìn được sự trung thành

Xa mặt cách lòng, muốn biết người kia có toàn tâm thật dạ với bạn hay không, chỉ cần dùng khoảng cách là đủ. Nếu đó thực sự là tri kỷ, dành cho bạn tình cảm đủ lớn, ý chí kiên cường, sẽ luôn hướng về phía bạn, chung một mục tiêu, không bị rằng buộc bởi tiểu tiết. Người thực sự trung thành với bạn, dù xa thế nào, thời gian trôi bao lâu, không gì có thể chia cách.

602

Ngược lại, nếu mối quan hệ giữa người và người chỉ được hình thành trên lợi ích, danh vọng, sẽ giống như cây tầm gửi. Khi một bên hết giá trị lợi dụng, như một quả chanh khô không còn giọt nước, “tình cảm” và sẽ trở nên phai nhạt. Sự gắn bó từng thề non hẹn biển năm nào, chỉ còn là một gốc cây mục ruỗng, vô dụng mà thôi.

Gần gũi giúp nhìn ra sự đen trắng ngay thẳng

Sông sâu biển thẳm dễ dò, nào ai lấy thước mà đo lòng người. Con người sống trên đời, nhất là khi va đập vào xã hội, sẽ mang lên mình vô vàn những chiếc mặt nạ. Nhưng cây kim trong bọc sẽ có ngày lộ ra, cái thuộc về bản chất sẽ chẳng bao giờ giấu diếm được. Theo thời gian, tiếp xúc lâu dần, tính xấu sẽ lộ ra, kẻ tiểu nhân sẽ lòi đuôi cáo vào khoảnh khắc chiếc mặt nạ họ đeo rơi xuống.

62

Con người sống lâu mới biết được người ngay kẻ tà. Bản chất con người khó lòng che dấu được trước thời gian. Kẻ bản chất thô tục sẽ có lúc buột miệng nói câu gian trá. Người cương trực, dù bình thường lời nói sắc bén nhưng không hề thô tục, lúc quan trọng sẽ rút đao tương trợ. 

Tiền bạc mới nhìn rõ chân tình

Từ xưa đến nay, trong xã hội, tiền bạc luôn chiếm ngôi vương. Không ít người mờ mắt trước danh lợi mà bán rẻ lương tâm, thậm chí lợi dùng, sẵn sàng đâm lén sau lưng người khác. Vì tiền mà con bất hiếu, anh giết em, vợ lừa chồng, “tri kỷ” lừa lọc, hãm hại lẫn nhau. Cũng chính vì vậy, tiền bạc chính là chiếc la bàn chuẩn xác nhất để định rõ nhân cách con người.

Kẻ hám lợi khi bạn giàu có sẽ không tiếc lời nịnh bợ. Nhưng khi bạn sa cơ liền ngoảnh mặt, khinh rẻ, coi thường. Kẻ xem trọng vật chất lúc nào cũng có mặt khi bạn ở trên đỉnh cao của quyền lực. Nhưng khi bạn chẳng còn một cắc trong tay, sẽ chẳng tiếc lời miệt thị, gièm pha.  

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link