3 người "thầy" không được phép quên lúc khó khăn: Người cuối cùng chẳng khác gì kẻ thù không đội trời chung

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống, con người không bao giờ có thể chạy trốn khó khăn. Những lúc như thế đừng lãng quên 3 người này, dù có những người chẳng khác gì kẻ thù không đội trời chung chăng nữa.

Người giúp đỡ bạn lúc khó khăn - dạy bạn cách "cho đi" và "nhận lại"

Trong cuộc sống, con người không bao giờ có thể chạy trốn khỏi những những lúc khó khăn. Người bạn thật sự chắc chắn sẽ tìm cách giúp đỡ bạn. Thậm chí, khi bạn lúng túng, không biết mở lời thế nào, họ cũng tinh ý nhận ra, đưa tay nâng đỡ bạn khỏi vực sâu tăm tối. 

522

Nên nhớ, xã hội muôn mặt và không phải ai cũng sẵn lòng ra tay giúp đỡ bạn, dù lúc vinh hoa phú quý, họ luôn ở bên và ca tụng bạn đến tận mây xanh. Vậy nên những người bạn đồng cam cộng khổ, hoặc chỉ đơn giản ở bên và an ủi bạn, đều là những người đáng để bạn trân trọng và mang ơn suốt cả cuộc đời.

Có thể bạn từng ghét họ, dửng dưng với họ mà họ vẫn sẵn lòng giúp đỡ bạn, vì họ có tấm lòng rộng lượng và vị tha như trời bể. Cũng có thể người giúp bạn lúc khó khăn nhất là vì bạn cũng đã từng giúp đỡ họ như vậy, nhưng đừng nghĩ đó là việc đương nhiên mà xen nhẹ lòng tốt của họ. Dù là ai hãy trân trọng họ, đừng lãng quên và đừng để vụt mất. 

Người ngoảnh mặt đi lúc khó khăn - dạy bạn cách nhìn nhận một tri kỷ thật sự

Khi bạn có tiền, bạn có sức khỏe để vui đùa bên bạn bè,. Nhưng những lúc bạn khó khăn nhất, bạn mới biết được ai là người bạn thật sự của mình. Đừng trách họ bội bạc, hãy trách bản thân không biết nhìn người. Đừng nói bạn quen biết được bao người, mà hãy nên xem lúc bạn có khó khăn, còn có mấy người “quen biết” bạn. Bạn bè không quan trọng số lượng, mà cần chất lượng. Giống như khoai tây chất đầy cỗ xe chẳng bằng một viên minh châu quý hiếm.

523

Con người hãy tự hỏi mình xem, bản thân đã từng thật sự thật lòng đối đãi với ai, để được họ đối đãi thật lòng trở lại?  Hay bạn đã đối xử với họ thật lòng nhưng vẫn không được hồi đáp xứng đáng? Bởi xã hội là thế. Đừng khép lại lòng mình và trở nên độc ác. Bởi nếu như vậy, đồng nghĩa bạn đang tự đánh mất cơ hội gặp được tri kỷ của đời mình. 

Người trực tiếp đẩy bạn vào khó khăn - dạy bạn cách tự đứng trên đôi chân của mình

Người trực tiếp đẩy bạn vào khó khăn không đáng trách, dù họ chẳng khác gì kẻ thù không đội trời chung. Hãy trách bản thân quá mu muội và yếu đuối. Bởi kẻ yếu không có quyền lựa chọn cái chết cho mình. 

Họ hãm hại bạn là bởi bạn từng đối xử với họ như thế? Đừng oán hận, bởi đó là luật nhân quả cả rồi. Họ hãm hại bạn là vì ghen ghét, đố kỵ với bạn. Bạn cũng đừng ghét họ vì vốn dĩ bạn là một người tuyệt nên họ phải toan tính để đẩy bạn xuống thấp. Thay vì oán trách hãy biết đứng dậy bằng chính đôi chân của mình. Trời xanh không tuyệt đường sống của ai, nhất là những người lương thiện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link