Cổ nhân dạy: Tuổi trung niên có 3 việc càng nói không, càng tránh được tai họa và thiệt thòi

( PHUNUTODAY ) - Tuổi trung niên đã đi quá nửa đời người, nếu vẫn còn vơ vào mình những việc này, sẽ chỉ nhận lấy bất hạnh và buồn khổ.

1. Oán hận

Cổ nhân dạy: Lòng thù hận sẽ ngăn cản việc con người hưởng thụ những niềm vui vốn có trong cuộc sống. Tuổi trung niên nếu tích tụ oán hận quá nhiều, có thể biến oán hận thành nỗi ưu phiền, cuối cùng hủy hoại sức khỏe tinh thần và thể chất.

Nghiên cứu y học cũng chứng minh rằng, lòng khoan dung có thể tạo ra những mối quan hệ giao tiếp tích cực, giúp tinh thần thăng hoa phấn chấn, giảm bớt gánh nặng âu lo, từ đó hạ huyết áp và tăng cường sức khỏe.

trungnien

2. Tranh cãi

Thực chất, tranh cãi nổ ra, càng căng thẳng rạn nứt càng lớn. Dù ai thắng ai thua cũng không thể giúp bạn giải quyết được tận gốc vấn đề. Tuổi trung niên nếu quá để ý chuyện thiên hạ, nhọc lòng phân bua với người khác, dù có thắng cũng chẳng được than phục, thậm chí còn chuốc thêm oán hận và họa vô đơn chí.

Tuổi trung niên nên biết đặt cái tôi của mình xuống, sẵn sàng nhường nhịn, thoả hiệp, như vậy tâm hồn mới có thể thanh thản và an vui.

co nhan day

3. Nuối tiếc

Thực chất ở thời đại này, những người ở độ tuổi trung niên, thuở thiếu thời thường đã nếm trải, chịu đựng đủ mùi cơ cực, vất vả để mưu sinh, từng bước xây dựng sự nghiệp. 

Cuộc đời này không chỉ khiến chúng ta già đi mà còn giúp chúng ta dần nhận ra chính mình. Ta hiểu rõ mình muốn gì, cần gì, có đang hạnh phúc hay không. Vậy nên, người đến tuổi trung niên hãy thôi nghĩ về quá khứ. Thay vào đó, xin hãy lạc quan, yêu đờ, trân trọng hiện tại, yêu thương gia đình - đó mới chính là những việc đúng đắn nên làm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link