Đời người không giận, không oán thì sẽ không đau khổ

( PHUNUTODAY ) - Hãy nhớ rằng, đời này những oán thù mình gặp được đều là hậu quả của cái xấu mà mình gây ra. Mình khổ do mình chứ chẳng ai làm mình khổ được cả. Muốn sống sung sướng, hạnh phúc thì nhất định phải biết sống báo ơn.

Trên đời này ân oán chính là một thứ cảm xúc tiêu cực, nó khiến cho lòng dạ mỗi người lúc nào không yên ổn, đầu óc lúc nào mệt mỏi không thể thanh thản.

Con người rất dễ quên đi chuyện ân nghĩa, ơn giúp đỡ, nhưng lại ghi nhớ cả đời mối thù oán, có khi đến chết cũng chưa thể nào buông bỏ được. Mỗi người đều tự hỏi vì sao mình lại khổ, vì sao mình không hạnh phúc. Nhưng chính vì lòng cứ mang nặng ân oán nên cả đời này cũng không sống yên ổn.

unnamed

Ân oán giữa người với người xảy ra do chính bản thân của mỗi người, con người có lòng tự ái rất cao, chỉ coi trọng chính mình. Cho nên mỗi khi gặp phải những chuyện không vừa ý là lập tức quên sạch ân nghĩa và trở nên thù ghét nhau.

Chọn đền ơn hay báo oán là phúc cũng là nghiệp của mỗi người. Nếu không oán giận thì chắc chắn sẽ không khổ đau.

Cuộc đời này nhiều khó khăn, cũng nhiều cám dỗ nên chữ ân thì ít mà chứ oán thì nhiều. Con người cứ vũng vẫy trong muộn phiền rồi vì chuyện vay trả cứ thể mãi không chấm dứt.

Loi-Phat-day-ve-an-oan-Khong-gian-khong-oan-se-khong-dau-kho

Hãy nhớ rằng, đời này những oán thù mình gặp được đều là hậu quả của cái xấu mà mình gây ra. Mình khổ do mình chứ chẳng ai làm mình khổ được cả. Muốn sống sung sướng, hạnh phúc thì nhất định phải biết sống báo ơn. Càng sân si, khẩu nghiệp, càng ôm hận thì cuộc đời này đừng trách vì sao mình bất hạnh hơn người khác.

Vốn dĩ chuyện ân oán, ghét bỏ nhau không thể giải quyết một sớm một chiều, nhưng chắc chắn nếu không dẹp bỏ sự oán giận thì đời người còn chìm trong bể khổ nhiều.

Hãy biết tu dưỡng bản thân, sống thanh thản, có như vậy cuộc sống mới hạnh phúc, yên ổn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn