Mặc gia đình can ngăn, nữ sinh 18 tuổi vẫn quyết bảo lưu đại học nộp đơn lên đường nhập ngũ

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện về một nữ sinh năm 2001 ở Bắc Giang kiên quyết bảo lưu đại học rồi nộp đơn xin đi nghĩa vụ quân sự đang khiến mọi người xôn xao.

Thời điểm từ tháng 11 tới tháng 2 hàng năm được coi là mùa tuyển quân đi nghĩa vụ quân sự. Khi nhắc đến việc đi nghĩa vụ quân sự thì ai cũng nghĩ ngay đến những nam thanh niên có độ tuổi từ 18 - 25. Vậy mà, mới đây lại có một nữ sinh xin bảo lưu đại học để đi nhập ngũ khiến mọi người xôn xao.

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình).

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình).

Cô gái đang khiến mọi người xôn xao là nữ sinh tên Lý Diệu Linh (sinh năm 2001) quê ở Bắc Giang. Được biết, dù đã đỗ đại học nhưng nữ sinh này vẫn quyết định bảo lưu đại học để nộp đơn xin lên đường nhập ngũ.

Theo đó, thay vì chuẩn bị để đi nhập học đại học thì nữ sinh này lại đòi gia đình cho đi nghĩa vụ quân sự khiến bố mẹ vô cùng bất ngờ. Biết được quyết định này của con gái, bố mẹ Linh đã phản đối gay gắt. Bên cạnh đó, bạn bè Linh cũng hết lời khuyên ngăn nhưng cô nàng vẫn quyết định theo con đường mình đã chọn.

Cuối cùng, bố mẹ Linh cũng đã đồng ý với quyết định của cô con gái và ký vào đơn để gửi lên chính quyền địa phương.

Nữ sinh xin bảo lưu đại học để đi nghĩa vụ quân sự.

Nữ sinh xin bảo lưu đại học để đi nghĩa vụ quân sự.

"Mình thích đi màu áo xanh từ lúc học cấp 3 và mình quyết tâm là học xong thì sẽ viết đơn đi nghĩa vụ quân sự. Bằng một cách nào đó mình không thể ngừng yêu thích ngành bộ đội. Mình muốn được cống hiến thầm lặng cho Tổ quốc, và mình luôn khao khát biến ước mơ đó thành hiện thực", cô nàng chia sẻ.

Đơn xin đi bộ đội của Linh. (Ảnh: Người Bắc Giang)

Đơn xin đi bộ đội của Linh. (Ảnh: Người Bắc Giang)

Câu chuyện về cô nữ sinh bảo lưu đại học để đi nhập ngũ này được chia sẻ đã gây được sự chú ý của rất nhiều người. Câu chuyện của cô gái lại một lần nữa tiếp thêm động lực cho những ai đang sợ phải nhập ngũ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn