Tưởng là dại dột nhưng đây lại là 4 kiểu người thông minh nhất, bạn có nằm trong số đó?

( PHUNUTODAY ) - Người thông minh nhất chính là người kiềm chế cảm xúc 1 cách tốt nhất.

4 kiểu người thông minh nhất 

Thà thua một cách vinh quang, chứ đừng chỉ luôn thắng mãi

Đặc biệt là trên phương diện tranh luận không cần thiết, bạn biết giả thua để giữ lợi ích cho đôi bên, đó là một sự buông bỏlà người hiểu đạo lý!

Thà rằng chịu thiệt, còn hơn chiếm món lợi nhỏ

Đa số con người đều ham lợi, đều muốn chiếm được phần lợi nhưng lại không muốn chịu thiệt dù chỉ một chút. Bạn phải biết rằng: “Có hại chịu thiệt là phúc”, tất nhiên phải phân biệt rõ chịu thiệt và chịu bị lừa đảo. Dù cho có bị lừa đảo bạn cũng đừng lo, hãy tin tưởng vào quy luật của tự nhiên và xã hội, không cần bạn phải nghĩ mưu tính kế để “trả thù”.

nguoi-luong-thien-1

Thà rằng là người bình thường, cũng đừng “mua danh chuộc tiếng”

Một điều mà không mấy ai để ý, đó chính là: “bình thường là hạnh phúc!” Lừa gạt, mua danh, chuộc tiếng sẽ khiến thể xác và linh hồn bạn mệt mỏi, gây chuyện thị phi và “gieo gió gặt bão”.

Thà được khỏe mạnh, cũng không cần đến “công danh lợi lộc”.

Bởi vì, sức khỏe là vốn liếng quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi người. Không có “công danh lợi lộc” nhưng khỏe mạnh là bạn đã đang sống tốt. Nhưng nếu có “công danh lợi lộc” mà mất đi sức khỏe thì chính là bạn đã đang mất đi tất cả rồi.

Bạn muốn sống một cuộc sống như thế nào là tùy thuộc ở bản thân bạn. Cuộc đời đừng chỉ biết hưởng thụ và lãng phí, cần phải suy nghĩ và lựa chọn. Chỉ có xác định được bản thân mình muốn thứ gì nhất, thứ gì là quan trọng nhất với mình thì cuộc đời của bạn mới trôi qua một cách ý nghĩa.

Bí quyết giúp người thông minh kiềm chế cảm xúc 

Không để cảm xúc chi phối

Những kẻ xấu khiến bạn phát điên qua cách cư xử vô lối của họ. Bạn nhận ra điều đó nhưng tại sao lại cho phép bản thân đáp lại họ một cách cảm tính (cả tích cực lẫn tiêu cực) và sau đó bị mắc bẫy của họ? 

1_26_1326932497_24_thien-menh-anh-hung-101

Hãy từ bỏ ý định đánh bại những người như vậy trong trò chơi mà họ làm chủ. Đừng hành động thiên về cảm xúc khi đối đầu với họ. Bạn không nên mắc vào mớ cảm xúc hỗn độn đó mà phải giải quyết sự việc lí trí hơn.

Không "chết trong cuộc chiến"

Người khôn ngoan biết sự quan trọng của việc tồn tại để phục thù, đặc biệt khi đối phương là người cực kỳ xấu tính. Không làm chủ cảm xúc của bản thân sẽ khiến bạn tự đào hố chôn mình và tổn thất nặng nề. Một khi bạn chế ngự cảm xúc bản thân, bạn sẽ khôn ngoan hơn trong việc lựa chọn chiến tuyến và thời điểm tham chiến.

Không quên

Những người thông minh thiên về cảm xúc dễ tha thứ lỗi lầm của người khác, nhưng điều đó không có nghĩa là họ mau quên. Tha thứ là khi bạn buông bỏ chuyện đã qua và bước tiếp nhưng tuyệt đối không để người mắc lỗi tái phạm. Những người thông minh không muốn bị sai lầm của người khác cản bước mình, do vậy họ nhanh chóng cho qua và tìm cách tự bảo vệ mình khỏi những nguy hại tiềm tàng sau này.

Tránh độc thoại tiêu cực

Đôi khi bạn mắc kẹt trong những suy nghĩ và hành động tiêu cực của người khác. Việc nghĩ xấu về cách ai đó đối xử với bạn cơ bản không có gì sai trái, nhưng độc thoại khiến bạn càng thêm tiêu cực.

Theo TS. Travis Bradberry, độc thoại tiêu cực là điều không thực tế, không cần thiết và một cách tự đánh bại mình. Nó đẩy bạn vào vòng xoáy cảm xúc theo chiều hướng đi xuống và bạn khó có thể thoát khỏi nó dễ dàng. Do đó, bằng bất cứ giá nào, bạn cần tránh những cuộc độc thoại tiêu cực.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link