Tưởng niệm 64 liệt sỹ trong trận hải chiến Trường Sa 1988

( PHUNUTODAY ) - Sáng 21/5, hàng trăm cán bộ chiến sĩ và thành viên các tỉnh trong đoàn công tác thăm Trường Sa 2012 đã tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại trận hải chiến Trường Sa 1988.

Sáng 21/5, đoàn công tác thăm Trường Sa 2012 của các cán bộ chiến sỹ và thành viên các tỉnh do ông Tưởng Phi Chiến, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội làm trưởng đoàn, đã tới thăm và tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ hi sinh cách đây 24 năm (ngày 14/3/1988) tại trận hải chiến Trường Sa năm 1988.
[links()]
Tại vùng biển đảo này, vào lúc 6h sáng ngày 14/3/1988, khi đang chuyển vật liệu vào để xây dựng đảo, các chiến sĩ Tàu HQ-604 và 1 phân đội Công binh Hải quân bất ngờ phát hiện 4 tàu “nước ngoài” lao tới với tốc độ cao và tấn công trực tiếp vào đảo Gạc Ma.

Đoàn công tác dâng hương
Đoàn công tác dâng hương

Trước sự tấn công bất ngờ, các cán bộ và chiến sĩ đã quyết tâm chiến đấu tới hơi thở cuối cùng để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Trong cuộc chiến quyết liệt đó, 64 cán bộ, chiến sĩ các tàu HQ-505, HQ-604, HQ-605 (Lữ đoàn 125), Lữ đoàn 146, Trung đoàn Công binh 83 Hải quân… đã anh dũng ngã xuống.

Thả hoa tưởng niệm các liệt sĩ Trường Sa
Thả hoa tưởng niệm các liệt sĩ Trường Sa

Sau 24 năm, tai đây các chiến sĩ và thành viên đoàn công tác đã thành kính dâng hương, hoa lễ vật và thả hoa tưởng niệm, bày tỏ niềm xúc động, ghi ơn các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì chủ quyền của vùng biển đảo này.

Cùng ngày, đoàn công tác còn tổ chức lên thăm và tặng quà cho các cán bộ chiến sĩ đảo Cô Lin.

Đây là khu vực thuộc đảo chìm, điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng các cán bộ chiến sĩ luôn phát huy truyền thống hào hùng của cha anh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 

  • Minh Đức (Tổng hợp từ Bee)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn