Tuyệt chiêu chọn dưa leo ngon đậm vị không bị đắng

( PHUNUTODAY ) - Khi đi chợ chị em nên nhớ những bí quyết này sẽ giúp bạn chọn được những quả dưa leo ngon hoàn hảo.

Cách chọn dưa tươi ngon không đắng

Khi bạn muốn chọn dưa leo ngon bạn nên chú ý về màu sắc, nên chọn quả có màu xanh tươi sáng. Những quả dưa leo ngon thường khá đều màu, không có vết thâm hay màu ố vàng bạn nên lựa chọn.

Khi chọn dưa leo ngon bạn nên chú ý về hình dáng, chọn quả thẳng, không hoặc ít bị cong vẹo thường bị sâu ăn đắng kém ngon.

Khi chọn dưa leo quả thuôn dài, kích cỡ đều nhau là loại dưa leo đặc ruột, ăn sẽ giòn ngon hơn dưa leo loại quả ngắn và tròn khi ăn đậm vị hơn rất nhiều.

Chọn dưa leo không đắng

Chọn dưa leo không đắng

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những quả dưa leo quả nặng tay, mềm, có lớp vỏ nhẵn, không có nốt sần ăn sẽ đảm bảo chất lượng hơn rất nhiều.

Không loại dưa leo nên tránh xa

Bạn nên tránh mua những quả dưa phình ra, hình dáng quả dưa không đều, to ở giữa hoặc đầu quả to đuôi quả nhỏ. Nguyên nhân đây là những quả dưa già, ruột nhiều hạt và nhiều nước, ăn không ngon.

Bạn cũng nên tránh xa những quả dưa leo có vết ố vàng trên thân cho thấy dưa đã bị để lâu và bắt đầu có dấu hiệu bị hỏng.Bạn cũng không nên chọn những quả dưa này ăn không ngon và có thể có vị đắng.

Cách chọn dưa leo ngon

Cách chọn dưa leo ngon

Bạn hãy chọn những quả dưa leo có thêm một lớp phấn mỏng trên quả dưa, lớp phấn này có tác dụng giữ nước cho dưa chuột, giúp chúng tươi lâu, không bị héo. Khi bạn chọn dưa leo bạn cần rửa kỹ bằng nước có pha chanh, giấm hoặc rửa bằng nước nóng.

Ngoài ra, khi chọn dưa bạn nên chọn những quả dưa mỏng và không có lớp phấn, sau khi rửa sạch bạn có thể xắt lát và dùng ngay lúc đó. Khi bạn chọn những quả dưa nhỏ quá se dễ bị đắng bỏi dưa non.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link