Thịt bò xào ớt chuông đẹp mắt mềm tan trong miệng thơm ngon, ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Món thịt bò xào ớt chuông giàu dinh dưỡng thơm ngon khiến cho bạn và người thân sẽ thích thú.

Nguyên liệu cho món thịt bò xào ớt chuông

Thịt nạc bò: 300g

Hành tây một củ

1 quả ớt chuông đỏ

1 quả ớt chuông xanh

Gia vị: Hạt tiêu, gừng, tỏi, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bột canh…

Cách làm nấu thịt bò xào ớt chuông ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy phần thịt bò mua về rửa sach, thái thành miếng mỏng vừa ăn là được.

Thịt bò xào ớt chuông thơm ngon

Thịt bò xào ớt chuông thơm ngon

Với phần hành tây bổ cau đem ngâm nước pha chút muối cho bớt hăng, sau đó băm nhỏ là được. Với các loại ớt chuông rửa sạch, thái hạt lựu để chuẩn bị cho bữa ăn. Với phần gừng bạn hãy gọt vỏ, giã giập.

Bước 2: bạn hãy lấy phần thịt bò cho thêm gừng, nước mắm, muối, mì chính, hạt tiêu, trộn đều, ướp trong khoảng 15-20 phút cho ngấm gia vị là được.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy bóc tỏi bóc vỏ, băm nhỏ chuẩn bị cho bữa ăn của bạn.

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy bắc chảo lên bếp, đun nóng cùng một chút dầu ăn, sau đó cho tỏi vào phi thơm. Rồi bạn hãy cho phần thịt bò vào đảo nhanh cho săn lại là được.

Bước 5: Bạn hãy xào thịt bò cho tới khi thấy thịt bò vừa chuyển màu thì nhanh taycho hành tây và ớt chuông vào xào cùng, xào thêm khoảng 1 phút nữa, nếm gia vị cho vừa ăn, đảo đều rồi tắt bếp đi là được.

cách nấu thịt bò xào ớt chuông

cách nấu thịt bò xào ớt chuông

Trong lúc bạn xào thịt bò bạn hãy lưu ý, không đước xào thịt bò quá lâu vì thịt sẽ bị khô, dai, khó ăn, không giữ được nhiều chất dinh dưỡng, thịt chỉ vừa chín tới là ngon nhất, thịt mềm cùng vị ngọt đậm đà rất hấp dẫn hơn rất nhiều.

Bước 6: Sau khi món ăn thành công bạn hãy bày thịt bò ra đĩa và dùng với cơm nóng nhé. Với món thịt bò xào hành tây ớt chuông không chỉ nhiều dinh dưỡng mà còn có màu sắc vô cùng đẹp mắt. Chúc bạn thành công với món thịt bò xào ớt chuông thơm ngon này nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn