Tuyệt chiêu làm quần áo nhanh khô khi trời nồm, mưa ẩm dài ngày nhất định mẹ phải biết

( PHUNUTODAY ) - Quần áo sẽ khô nhanh, thơm mát không còn mùi hôi chỉ với một vài mẹo đơn giản thôi nhé.

Thời tiết nồm ẩm, mưa dầm khiến quần áo lâu khô, ẩm mốc và có mùi hôi, thậm chí còn làm cho vi khuẩn sinh sôi gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vậy phải làm sao để quần áo nhanh khô trong những ngày trời nồm, mưa dầm dề?

Giặt vào sáng sớm

Thời điểm giặt quần áo tốt nhất là vào sáng sớm để quần áo có thời gian khô trong ngày. Buổi sáng trời cũng ít mưa hơn nên quần áo sẽ nhanh khô và không bị ẩm ướt. Bạn có thể ngâm quần áo với bột giặt từ đêm hôm trước để quần áo được giặt nhanh hơn.

1415_clothes4

Dùng thêm nước xả vải. Tốt hơn là dùng nước xả vải một lần xả để quần áo của bạn được thơm tho và sạch xà phòng ngay trong lần xả nước đầu tiên.

Chú ý là dù giặt tay hay giặt máy, thì quần áo cần phải ngâm nước xả trong vòng 10 -15 phút để cho mùi hương thấm sâu vào trong từng thớ vải, giúp cho quần áo của bạn và gia đình thơm lâu hơn, tránh được những mùi ẩm mốc, khó chịu do các vi khuẩn thường xuất hiện trong mùa mưa gây ra.

Giặt quần áo bằng nước nóng

Một trong những biện pháp đầu tiên làm khô quần áo hơn chính là ngâm quần áo vào nước nóng. Với cách này, bạn vẫn giặt quần áo bình thường. Nhưng sau khi giặt xong thì các bạn nhúng quần áo vào nước nóng. Nước nóng vừa có tác dụng diệt khuẩn mà hơi nóng còn bốc hơi nhanh nên quần áo sẽ khô nhanh hơn.

Giặt ít một

Không giặt quá khối lượng cho phép. Khi giặt những mẻ nhỏ, bạn sẽ có ít quần áo cần phải sấy hơn, vì vậy quá trình sấy khô sẽ trở nên nhanh và dễ dàng hơn.

bi-quyet-lam-cho-quan-ao-kho-nhanh-ngay-mua-5

Tăng khoảng cách phơi quần áo

Với những ngày nồm, mưa gió ẩm ướt thì khi phơi, các chị em hãy tăng khoảng cách giữa những chiếc quần áo với nhau ra xa nhé. Khoảng cách thông thoáng sẽ giúp làm khô quần áo nhanh chóng hơn. Trải rộng bề mặt quần áo cần phơi để khô nhanh hơn

Cuộn quần áo trong khăn lông khô

Nếu không có máy sấy hoặc là các dụng cụ làm khô thì sau khi vắt, chị em hãy trải chiếc khăn lông khô rồi sau đó cho quần áo ướt vào trong. Khăn lông sẽ hút nước từ quần áo. Nhưng tiếp sau đó, hãy vắt lại để khăn rút bớt nước rồi hãy đem phơi nhé.

Vắt quần áo trong máy giặt giúp quần áo nhanh khô

giat-quan-ao-bang-may-giat

Với phương pháp này, quần áo thực sự khô nhanh hơn, cắt giảm khoảng mười phút trong khi bình thường phải mất đến đến 35 phút.

Giũ kỹ quần áo

Giũ quần áo thật kỹ trước khi phơi không chỉ là cách giúp quần áo bớt nhăn khi khô, mà còn là cách giúp khử bớt lượng nước thừa. Mẹ đừng quên công đoạn này nhé!

Ủi trước khi phơi

Ủi quần áo trước khi phơi sẽ giúp quần áo khô nhanh hơn. Đã bao giờ bạn nghĩ đến cách này chưa? Đây là một trong những cách hiệu quả giúp bay hơi lượng lớn nước trong quần áo. Khi ủi, các bạn nhớ ủi cả 2 mặt nhé.

Phơi ngược

bi-quyet-lam-cho-quan-ao-kho-nhanh-ngay-mua-4

Đối với những chiếc quần jean hoặc quần tây vải dầy, Mẹ hãy phơi ngược cho phần thắt lưng và miệng túi xuống dưới. Cách làm này sẽ giúp quần khô nhanh hơn.

Bảo quản quần áo

Chăn, gối, quần áo nên cất vào túi nilon để tránh ẩm, chống lại mùi hôi và hạn chế nấm mốc có thể sinh sôi. Vào mùa này, giặt quần áo rất khó khô, tuy nhiên, bạn không được “đốt cháy giai đoạn”, cho quần áo chưa khô hẳn vào tủ mà phải sấy, phơi cẩn thận trước khi cất, mặc.

Không nên hong quần áo bằng quạt vì sẽ chỉ khiến hơi nước ngưng tụ nhiều hơn. Ngoài ra, đừng quên cho vài viên chống ẩm vào tủ quần áo. Cất quần áo và khăn ở nơi sạch sẽ, khô ráo, dịch chuyển tủ quần áo ra xa khỏi chỗ xuất hiện nấm mốc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link