Tuyệt chiêu mix đồ ngày lạnh dành cho người có vóc dáng nhỏ nhắn

( PHUNUTODAY ) - Để lựa chọn được món đồ ưng ý cho người có vóc dáng nhỏ nhắn thì cũng phải có những quy tắc nhất định.

Việc phối đồ mùa lạnh khiến rất nhiều phụ nữ đau đầu vì vừa phải đảm bảo quần áo dày dặn đủ ấm mà vẫn phải gọn gàng. Để chọn đồ phù hợp cho các cô nàng nhỏ nhắn thì cũng phải có những quy tắc nhất định.

Kết hợp trang phục cùng áo croptop

Áo croptop chính là vị cứu tinh cho các cô nàng có vóc dáng nhỏ nhắn. Vào mùa đông, bạn có thể kết hợp cùng áo khoác dài, áo da hay những chiếc áo măng tô dày. Kiểu áo này cùng dễ dàng phối với quần jean hay chân váy tùy thích. Nhưng các nàng lưu ý không nên chọn áo quá dài vì sẽ khiến bạn trở nên rườm rà, luộm thuộm hơn.

mix_do2

Không mặc quần áo oversize

Các nàng có dáng người nhỏ nhắn, nên chọn mua quần áo có kích cỡ rõ ràng. Quần áo rộng thùng thình sẽ khiến bạn trở nên béo và lùn đi rất nhiều. Nên dành thời gian đến cửa hàng để chọn và thử đồ trực tiếp để xem kích cỡ, màu sắc và kiểu dáng có phù hợp hay không.

Phối đồ theo quy tắc 1/3

Bạn không nhất thiết phải dập khuôn, chia cơ thể thành những phần đều tăm tắp mà hãy ước lượng sao cho vừa mắt mà được. Chẳng hạn như bạn chọn một chiếc áo ngắn ngang lưng hay ngang hông thì hãy phối với chiếc quần cạp cao, chiếc áo dài ngang mông hoặc chùm mông thì hãy phối với chân váy hoặc quần ngắn trên gối.

Mặc rộng ở trên, gọn gàng ở dưới

Nguyên tắc phối đồ này sẽ giúp thân hình bạn được gọn gàng và cân đối hơn rất nhiều. Nếu bạn chọn chiếc áo rộng cùng quần ống rộng nữa thì dáng người đã lùn nay càng trở nên lùn và luộm thuộm hơn. Thay vào đó, hãy chọn phối với chiếc quần jean ôm sát, quần legging.

mix_do

Với ai sợ lộ khuyết điểm chân to thì có thể chọn dáng quần baggy hoặc ống đứng.

Nghệ thuật layer

Layering là chìa khóa cho trang phục mùa thu đông của các cô nàng. Thông qua các kỹ thuật xếp lớp thông minh, chẳng hạn như kết hợp một chiếc áo len cao cổ đơn giản với áo gile hoặc áo khoác ngắn, bạn không chỉ có thể tạo ra sự phong phú về mặt hình ảnh mà còn tránh được sự đơn điệu và nặng nề một cách hiệu quả. Cách kết hợp này ngoài việc tôn lên chi tiết của tổng thể mà còn thể hiện khí chất thời trang mà vẫn giữ ấm.

Một lưu ý cơ bản mà bạn cần ghi nhớ đó là hãy chọn trang phục có họa tiết nhẹ nhàng, phối cùng màu sắc sao cho phù hợp, đồng thời tránh mặc quá nhiều đồ nặng nề hoặc đồ có màu sắc xung đột.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link