Tuyệt đối "nhịn" sex không phải là lựa chọn tối ưu cho giới trẻ

06:55, Thứ ba 19/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Hàng trăm thanh thiếu niên đã biểu tình trước cửa Hội đồng thành phố Boston với những khẩu hiệu:#160; "Giáo dục giới tính!Ngay lập tức!”. Mục đích của cuộc biểu tình là học sinh được phát bao cao su miễn phí và giáo dục giới tính.

giới tính! Ngay lập tức!” 

Mô tả ảnh.
Hình minh họa.
Để gây sự chú ý của các quan chức, một nhóm học sinh ở Boston (Mỹ) đã thực hiện bộ phim tài liệu tiết lộ cách học sinh tự tìm tòi về tình dục. Đáng tiếc những phản hồi nhận được chỉ là quan điểm đã được lặp đi lặp lại: nội dung khiêu dâm.

Ngay lập tức, bà Ayanna Pressley - Uỷ viên hội đồng thành phố  Boston - đã có cuộc điều trần chính thức. Cô cho biết đội ngũ giáo viên hiện sẽ được cử đi đào tạo để trở về giảng dạy giới tính

Trước đó, giáo dục giới tính trong trường học ở Boston bị vấp phải nhiều tranh cãi. Một nhóm mang tên Pure Heart lại bênh vực việc bảo vệ trinh tiết và phản đối GDGT công khai.  Steve Perry - phóng viên CNN cho biết - điều quan trọng là các lớp giáo dục giới tính hề không thúc đẩy quan hệ tình dục, mà dạy trẻ em làm thế nào để tránh thai và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STDs). 

Gần đây nhất, vào cuối tháng 3, một nhóm sinh viên đã lên tiếng vì hoàn toàn không hài lòng với việc chỉ phân phát bao cao su. Họ muốn được giáo dục về các bệnh truyền qua đường tình dục. Báo cáo của Ủy ban Y tế Công cộng Boston cho thấy 54% học sinh trung học đã có quan hệ tình dục, và một nửa trong số họ đã có quan hệ tình dục với hơn ba bạn tình. Như vậy, khả năng mắc các bệnh STDs của học sinh trung học là rất cao. 

giới tính!Ngay lập tức!”. Mục đích của cuộc biểu tình là học sinh được phát bao cao su miễn phí, được tìm hiểu mặt tích cực và tiêu cực của tình dục mà không phải hổ thẹn khi hỏi cha mẹ hay tự mua sách báo về tình dục. Và rõ ràng, kiềm chế tình dục hoàn toàn không phải lựa chọn tối ưu nhất đối với giới trẻ. 

giới tính quan trọng với em bởi vì tình dục là một phần của cuộc sống. Và khi chúng ta không công khai thảo luận, mọi người sẽ hiểu sai về tình dục, thậm chí còn không hiểu gì” - một nữ học sinh trung học chia sẻ. 

Với tình hình cấp bách như vậy, ông Barbara Huscher-Cohen - Giám đốc chương trình Giáo dục Sức khỏe trong trường học - cho biết thành phố đang có kế hoạch thành lập dự án giáo dục giới tính mới, toàn diện hơn và đặc biệt sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng ... bao cao su miễn phí.   

Báo cáo mới nhất của SEICUS - Hội đồng Giáo dục và Thông tin tình dục của Hoa Kỳ cho thấy: 46% học sinh biết được thời điểm nên có quan hệ tình dục; 5,9% quan hệ trước tuổi 13 mà không hiểu gì về tình dục; 13,8% thanh niên có quan hệ với 3,4 người; 34,2% luôn luôn sử dụng các biện pháp an toàn tình dục.  

Ngoài ra, nhiều khảo sát còn cho thấy, trong năm 2009, sinh viên sử dụng nhiều biện pháp tình dục an toàn hơn và giảm tình trạng có quan hệ với nhiều người so với năm 2007 mặc dù ít được giáo dục về AIDS/HIV so với năm 2007. 

Rõ ràng,  giáo dục giới tính có thể không tác động đến ngành giáo dục nhưng đã chi phối mạnh mẽ đến ý thức trong hoạt động tình dục của giới trẻ hiện nay.

 Chùm ảnh giáo dục giới tính cho học sinh tiểu học của Trung Quốc. Buổi học đầu tiên diễn ra tại trường cấp 1 Hepingli số 1, tại quận Dongcheng, Bắc Kinh. Ảnh: QQ
beijing-primary-school-students-sex-education-class-01-550x366.jpg
 
beijing-primary-school-students-sex-education-class-02-550x366.jpg
Sơ đồ minh họa quá trình thụ thai
beijing-primary-school-students-sex-education-class-03-550x366.jpg
"Giáo cụ trực quan" trong giờ học
beijing-primary-school-students-sex-education-class-04-550x366.jpg
"Diễn tập" mô tả quá trình để hình thành nên một em bé trong bụng mẹ
beijing-primary-school-students-sex-education-class-05-550x366.jpg
"Học" theo nhóm
china-first-grade-sex-education-book-01.jpg
Sách minh họa được dùng trong lớp học
beijing-primary-school-students-sex-education-class-06-560x373.jpg
Các em học sinh được giảng về hiện tượng mang thai.
  • (tổng hợp từ Huffingtonpost và thenewamerican)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc