Tỷ phú Bill Gates uống nước tái chế từ… phân người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Cựu giám đốc Microsoft Bill Gates đã chia sẻ trên blog cá nhân về một chiếc máy có khả năng biến phân người và các chất thải khác thành nước sạch.

Bill Gates đang nghiêm túc tham gia vào tổ chức từ thiện và giúp đỡ người dân ở các nước đang phát triển bằng dự án biến chất thải con người thành nước uống và năng lượng điện.

Omniprocessor là chiếc máy được chế tạo bởi Công ty Sinh học Janicki có khả năng sàng lọc và xử lý chất thải mất khoảng vài phút và sẽ cho ra nước sạch chảy từ vòi ở đầu bên kia. Công nghệ chưng cất này làm bay hơi nước từ chất thải, sau đó chuyển qua hệ thống làm sạch để cho ra nước sạch có thể dùng làm nước uống ở khâu cuối cùng. Chất thải còn lại sẽ được nung để tạo hơi nước chạy máy phát điện.

Để chứng minh cho công nghệ này, Bill Gates đã uống thử một cốc nước vừa được chưng cất ít phút trước. Ông cho biết cốc nước này có vị chẳng khác gì nước khoáng đóng chai và sẵn sàng uống hàng ngày.

Mô tả ảnh.
Bill Gates uống thử nghiệm nước. 

Theo Bill Gates những công nghệ như thế này rất đơn giản và chi phí thấp, vì vậy sẽ rất thích hợp cho các nước đang phát triển.

"Trong lịch sử có rất nhiều sản phẩm được sáng tạo với mục đích từ thiện nhưng lại không bao giờ ứng dụng được vào thực tiễn," Bill Gates cho biết.

Tuy nhiên ông đặc biệt hứng thú với chiếc máy này: "Chiếc máy không những có thể giảm sự xâm nhập của chất thải vào nguồn nước mà còn có thể biến chất thải thành sản phẩm có ích. Nó là minh chứng cho câu nói "Rác của người này lại là báu vật của người khác"".

Trong tương lai, các thiết bị này có thể được sử dụng ở các nước đang phát triển, nơi dân số đang bị thiếu nước.

Thế hệ máy tiếp theo có khả năng biến chất thải của 100.000 người thành 86.000 lít nước và 250 kw điện.

Những công dụng khó tin của... nước tiểu
Vốn dĩ chỉ được xem là thứ chất thải nhưng gần đây người ta đã phát hiện ra nhiều công dụng khó tin của nước tiểu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT