Người phụ nữ đột ngột qua đời do thường xuyên ăn món ăn Ủ BỆNH này suốt 3 năm trời

( PHUNUTODAY ) - Chính món ăn thông thường ở nhà này đã khiến cho cô Triệu đột ngột qua đời vì nhồi máu cơ tim. Bác sĩ cho biết thời gian ủ bệnh tận 3 năm nhưng khi phát hiện ra là đã không thể nào cứu vãn nổi.

Người phụ nữ tử vong đột ngột vì món ăn thường ngày

Ba năm trước, cô Triệu, 55 tuổi, đã đi khám sức khỏe và cơ thể hoàn toàn bình thường, thế nhưng ba năm sau cô đã ra đi đột ngột vì nhồi máu cơ tim. Cả gia đình bàng hoàng, điều gì đã xảy ra dẫn đến kết quả đau lòng này? Sau khi bác sĩ tìm hiểu đã đưa ra kết luận, chính món ăn khoái khẩu hằng ngày là thủ phạm dẫn đến cái chết.

mon-an-hang-ngay-u-benh-trong-3-nam-khien-nguoi-phu-nu-ra-di-f442c8

Bác sĩ giải thích, bệnh nhân trước đây rất thích ăn món cà chua xào với trứng gà, đây thực sự là món ăn lành mạnh, nhưng chúng ẩn chứa rất nhiều dầu, từng bước kích thích mạch máu và phát sinh bệnh. Cà chua xào trứng gà nếu tiêu thụ nhiều, thường xuyên và lâu dài sẽ gây nguy hiểm cho mạch máu, trở thành một trong những thủ phạm gây tử vong đột ngột. Một đĩa cà chua xào trứng gà tương đương với 10 thìa dầu và 20g đường. Đây chính là 2 yếu tố nguy hiểm gây nên bệnh.

Tại sao cà chua xào trứng lại dễ gây bệnh?

Những chất độc sinh ra từ những bữa ăn kết hợp sai hoặc sẽ làm mất chất dinh dưỡng, hoặc ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa khiến có phản ứng liền như đau bụng, tiêu chảy, nhưng nguy hiểm nhất vẫn là những trường hợp sinh ra chất độc, tích tụ lâu ngay trong cơ thể, đến một mức độ nào đó mới bắt đầu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe hoặc sinh ra bệnh tật.

mon-an-hang-ngay-u-benh-trong-3-nam-khien-nguoi-phu-nu-ra-di-0d6b3d

Cà chua xào trứng là món khoái khẩu của nhiều người nhưng nếu ăn quá nhiều, cộng với chế biến sai cách sẽ đem lại hậu quả khó lường:

- Lượng dầu cao: Món cà chua xào trứng phải thêm dầu vào trứng, hơn nữa hàm lượng lecithin trong trứng có tác dụng kết tủa chất béo, ăn không xuất hiện cảm giác béo ngậy, làm bạn tưởng rằng mình không tiêu thụ quá nhiều chất béo.

- Lượng đường cao: Cà chua xào trứng thường vị ngọt át vị mặn. Muốn món ăn có vị ngọt, hàm lượng đường ít nhất phải có 10%, điều đó hoàn toàn không tốt cho cơ thể. Các chuyên gia nhắc nhở rằng, mạch máu sợ nhất là các món ăn nhiều dầu, nhiều đường, nhiều muối.

Thực phẩm ảnh hưởng xấu đến tim tuyệt đối tránh xa

photo-1-1475292864285

Thịt chế biến: Thịt chế biến có chứa một số hợp chất để giữ cho thịt tươi lâu hơn. Các loại thịt chế biến trải qua ướp muối, sấy khô và đóng hộp và các hợp chất được sử dụng cho quá trình này có hại cho tim.

Nước ngọt: Nước giải khát có chứa các chất làm ngọt nhân tạo, nó không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, mà còn có hại cho tim.

Bơ: Bơ là một trong những thành phần chính dẫn đến tăng mức độ cholesterol và có hại cho sức khỏe tim mạch.

photo-3-1475292864287

Xì dầu: Xì dầu là một loại nước chấm có hại cho sức khỏe của chúng ta. Nó chứa rất nhiều muối và natri và điều này có thể dẫn đến vấn đề về tim.

Thực phẩm đóng hộp: Thực phẩm đóng hộp có chứa rất nhiều chất bảo quản để tăng tuổi thọ, đồng thời tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu cũng sẽ bị mất và điều này có ảnh hưởng xấu đến tim.

Nước sốt cà chua: Nước sốt cà chua được làm với hương liệu nhân tạo và chất bảo quản, những chất này làm cho nước sốt trở nên ngon hơn, nhưng điều này đồng thời làm tăng lượng calo, cholesterol và chất béo, từ đó dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn