6 thời điểm "chết" uống nước cam là tự rước bệnh vào người, chớ dại mà làm theo

( PHUNUTODAY ) - Nước cam chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng nếu uống sai thời điểm sẽ gây ra những tác động xấu cơ thể.

Nước cam chứa nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin C, vitamin B9 (axit folic) có tác dụng tăng cường sức đề kháng, phục hồi sức khỏe cho người bị bệnh. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn có khả năng ngừa bệnh tim mạch, mỡ máu, chống lão hóa.

Trong Đông y, quả cam có vị ngọt, chua, tính mát, có tác dụng giải khát, sinh tân dịch, mát phổi, tiêu đờm, thanh nhiệt, lợi tiểu.

Uống nước cam khi ăn hải sản

Hải sản chứa hàm lượng lớn asen pentavenlent. Bình thường, chất này không gây hại cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu kết hợp với thực phẩm giàu vitamin C sẽ tạo thành chất độc.

Khi vào cơ thể, asen pentavenlent sẽ chuyển hóa thành asen trioxide - thường được biết đến với tên gọi là thạch tín, gây ngộ độc cấp tính, nếu nghiêm trọng có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Uống nước cam ngay sau khi ăn no

Khi mới ăn xong, dạ dày sẽ phải hoạt động hết công suất để tiêu hóa thức ăn. Khi này, nếu bạn uống thêm một ly nước cam sẽ gia tăng áp lực lên dạ dày, gây tức bụng, khó chịu.

Empty

Uống nước cam trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ, bạn không nên uống nước cam ép bởi vì nó có đặc tính lợi tiểu, dễ gây mất ngủ. Ngoài ra, loại nước này còn chứa nhiều đường, ít chất xơ, làm tăng lượng đường trong máu, khiến bạn dễ gặp phải ác mộng.

Uống nước cam trước và sau khi uống sữa

Bạn không nên uống nước cam và sữa cùng nhau. Thành phần protein trong sữa gặp axit tartaric và vitamin C trong nước cam sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, gây ra tình trạng chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy...

Bạn nên uống sữa trước hoặc sau khi ăn cam 1 giờ.

Uống nước cam khi uống thuốc

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nước cam chứa nhiều axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hóa học của các loại thuốc kháng sinh, thuốc chống ung thư, huyết áp.

Trong cam còn có chứa chất tương tự narigin, gây cản trở quá trình hoạt hóa của các loại nem vận chuyển thuốc.

Do vậy, tốt nhất khi bạn đang dùng kháng sinh, điều trị ung thư hay huyết áp cao thì không nên uống nước cam.

Uống nước cam trước khi đánh răng

Lượng axit trong nước cam sẽ bám lên bề mặt men răng. Nếu lúc này bạn đánh răng ngay thì dưới tác dụng chà xát của bàn chải và kem đánh răng, lớp men răng có thể sẽ bị tổn thương. Nếu lỡ uống nước cam trước khi đánh răng, bạn nên súc miệng để loại trừ sự bám dính của axit trên răng sau đó mới đánh răng như bình thường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn