10 loại thực phẩm giúp cơ thể không bao giờ bị nhiễm lạnh trong mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Các loại thực phẩm có tính nóng sẽ giúp bạn chống lại cái lạnh của mùa đông, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa một số bệnh phổ biến thường gặp.

Gừng

Gừng là loại gia vị có tính cay ấm, dùng để chống lạnh rất tốt. Gừng còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, chống nôn, tiêu đờm, tăng cường sức khỏe. Thời tiết thay đổi, nhiệt độ giảm có thể dẫn đến cảm lạnh. Bạn có thể uống trà gừng, ăn mút gừng hoặc bổ sung gừng vào các món ăn để giúp cơ thể ấm lên, lưu thông khí huyết và tránh bị nhiễm lạnh.

Tỏi

Tỏi là loại gia vị có tác dụng làm giảm cholesterol và làm nóng cơ thể. Bạn có thể thêm tỏi vào các món ăn để tăng cường sức đề kháng vào mùa lạnh.

Hạt tiêu

Hạt tiêu là một trong những loại gia vị giúp làm ấm cơ thể và ngăn ngừa bệnh tật. Hạt tiêu có đặc tính chống viên, có thể phòng một số bệnh thường gặp trong mùa đông như các vấn đề về hô hấp, cảm lạnh, ho và thậm chí là đau khớp.

Hạt tiêu là một trong những loại gia vị có thể giúp làm ấm cơ thể vào ngày đông.

Hạt tiêu là một trong những loại gia vị có thể giúp làm ấm cơ thể vào ngày đông.

Cà chua

Cà chua giàu vitamin C và lycopene làm tăng hệ miễn dịch, giúp phòng chống bệnh tật trong những ngày lạnh. Bạn có thể nấu canh cà chua hoặc ăn súp cà chua nóng rất có lợi cho sức khỏe vào mùa đông.

Mật ong

Mật ong chứa đường có cấu trúc hóa học đơn giản, có thể hòa tan trực tiếp vào máu. Bổ sung mật ong có thể cung cấp năng lượng trực tiếp cho cơ thể.

Ngoài ra, mật ong còn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Uống nước chanh ấm với mật ong mỗi ngày là một lựa chọn lý tưởng. Ngoài ra, với những người bị ho, đau họng, mật ong cũng hỗ trợ giảm các triệu chứng khó chịu một cách hiệu quả.

Thịt

Thịt chứa protein, chất béo và carbohydrate. Đây là những chất dinh dưỡng nhiệt. Vào mùa đông, chúng ta nên tăng lương thực chính và lượng chất béo để đảm bảo cung cấp protein, giữ ấm cho cơ thể. Các loại thịt cừu, thịt bò, thịt gà, thịt lợn, tôm... giúp sản sinh ra nhiều nhiệt, mang lại sự ấm áp cho cơ thể trong ngày đông lạnh giá.

Ổi

Trong mùa đông, bạn cũng nên bổ sung các loại hoa quả để tăng cường sức để kháng của cơ thể. Ổi giàu vitamin C có thể tăng cường khả năng miễn dịch. Kali và megie trong ổi cũng giúp bạn luôn ấm áp trong mùa đông.

Chuối

Chuối chứa vitamin B và magie cao giúp tuyến giáp và tuyến thượng thận điều chỉnh nhiệt độ cơ thể phù hợp khi nhiệt độ xung quanh giảm. Ăn một quả chuối có thể bổ sung 10% lượng magie mà cơ thể cần mỗi ngày.

Khoai lang

Khoai lang chứa lượng lớn vitamin, protein và beta-carotene, chất chống oxy hóa giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng các bệnh thường gặp trong mùa đông. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn giàu tinh bột và chất xơ, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link